Thứ 4, 24/07/2024, 11:28[GMT+7]

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Quỳnh Phụ

Thứ 5, 28/11/2019 | 15:19:29
1,336 lượt xem
Sáng ngày 28/11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với ủy ban MTTQ các cấp tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Quỳnh Phụ sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội tiếp thu và giải đáp những kiến nghị của cử tri.

Dự hội nghị có các đại biểu: Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Bùi Quốc Phòng, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu cử tri đã nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông tin kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 11 dự án luật, 3 nghị quyết, cho ý kiến về 10 dự án luật; xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và quyết định các vấn đề quan trọng. 

Đại biểu cử tri huyện Quỳnh Phụ bày tỏ vui mừng và đồng thuận, nhất trí cao với kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.  Đại biểu cử tri huyện Quỳnh Phụ kiến nghị Quốc hội cần quan tâm đến các vấn đề: Tăng cường quản lý chặt những trang thông tin, tài khoản mạng xã hội có nội dung tuyên truyền, bôi nhọ, nói xấu cán bộ, Đảng và Nhà nước, đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân nắm vững được chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Quốc hội cần có chính sách hỗ trợ kinh phí đầu tư máy móc sản xuất nông nghiệp, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp nhất là nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng những cánh đồng mẫu lớn góp phần tạo việc làm cho người nông dân, tránh tình trạng người dân bỏ hoang ruộng đất.

Cử tri quỳnh phụ phát biểu tại hội nghị.

Đại biểu cử tri huyện Quỳnh Phụ cũng đề nghị Quốc hội cần tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những cán bộ sai phạm, tham nhũng góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. 

Ngoài ra, đại biểu cử tri cũng kiến nghị về những vấn đề như: tăng mức kinh phí hỗ trợ đưa đón hài cốt liệt sĩ; kịp thời động viên, khen thưởng những cán bộ đã có những đóng góp trong việc triệt phá những vụ án liên quan đến buôn bán, vận chuyển ma túy trong thời gian qua; rà soát, kiểm tra và giám sát chặt chẽ chất lượng các công trình xây dựng lớn; kiên quyết xử lý những doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường.

Tại hội nghị, đồng chí Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đã giải đáp các ý kiến, kiến nghị của các cử tri huyện Quỳnh Phụ thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu các kiến nghị, đề xuất tổng hợp gửi các ban, ngành liên quan xem xét, giải quyết và trình Quốc hội trong kỳ họp tới.

Tiến Đạt

  • Từ khóa