Thứ 4, 24/07/2024, 13:22[GMT+7]

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Hưng Hà

Thứ 5, 28/11/2019 | 17:55:28
1,287 lượt xem
Chiều ngày 28/11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với ủy ban MTTQ các cấp tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri của huyện Hưng Hà sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội tiếp thu và giải đáp những kiến nghị của cử tri.

Dự buổi tiếp xúc có các đại biểu: Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Bùi Quốc Phòng, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu cử tri được nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông tin về kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV và bày tỏ sự đồng thuận cao với kết quả của kỳ họp. Các đại biểu cử tri cũng kiến nghị về một số vấn đề: Hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng hiện còn bày bán tràn lan, nhất là ở khu vực nông thôn, đề nghị ngành chức năng cần đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng. Cử tri kiến nghị Quốc hội cần có hướng dẫn cụ thể khi tiến hành sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, nhất là giải quyết đội ngũ cán bộ dôi dư sau khi sáp nhập. Đại biểu cử tri cũng đồng thuận cao với kết quả phòng, chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước thời gian qua, đề nghị cần xử lý nghiêm những cán bộ tham nhũng; công khai, minh bạch và kịp thời thông tin đến nhân dân kết quả thu hồi tài sản tham nhũng. Ngoài ra, đại biểu cử tri huyện Hưng Hà cũng kiến nghị một số vấn đề như: tình trạng người Việt Nam nhập cư trái phép vào nước ngoài thời gian qua; giải quyết tình trạng nông dân bỏ ruộng; quy hoạch phát triển chăn nuôi hợp lý góp phần bảo đảm đủ nguồn thực phẩm cho thị trường.

Các cử tri tham dự buổi tiếp xúc.

Tại hội nghị, đồng chí Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đã giải đáp các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Quỳnh Phụ thuộc thẩm quyền; đồng thời tiếp thu các ý kiến, kiến nghị tổng hợp gửi các ban, ngành liên quan xem xét, giải quyết và trình Quốc hội trong kỳ họp tới.

Tiến Đạt

 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày