Thứ 2, 05/08/2024, 13:20[GMT+7]

Tiếp sức những ước mơ

Thứ 2, 02/12/2019 | 08:40:58
962 lượt xem
Với vai trò đồng hành với thanh niên trong học tập, thời gian qua, đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên thanh niên (ĐVTN), học sinh, sinh viên (HSSV) được đến trường, thực hiện hoài bão, ước mơ của mình.

Đại diện Tập đoàn SCG trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Em Bùi Thị Ngọc, sinh viên năm thứ ba Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình là người khuyết tật, gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Tuy sức khỏe hạn chế so với các bạn cùng trang lứa nhưng chưa bao giờ em từ bỏ con đường chinh phục ước mơ của mình. Là học sinh giỏi 12 năm liên tiếp, đạt 24,25 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, Ngọc đỗ Đại học Thương mại nhưng chọn Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình để học tập vì phù hợp với điều kiện sức khỏe bản thân, gia đình và cũng mong sau này có thể chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Trong 2 năm học tập tại Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình, em vẫn luôn cố gắng, rèn luyện và đạt học bổng khá ở kỳ I và kỳ III. Ngọc chia sẻ: Các bạn cố gắng một thì em phải cố gắng nhiều. Vậy nên khi nhận được học bổng Sharing The Dream của Tập đoàn SCG em như được tiếp thêm nghị lực để vượt qua khó khăn. Em cảm ơn các anh chị ở Tỉnh đoàn đã kết nối để em vinh dự được nhận học bổng này.


Bùi Thị Ngọc là 1 trong 50 sinh viên được nhận học bổng Sharing The Dream ngày 26/11/2019 với tổng giá trị các suất học bổng 300 triệu đồng. Đây cũng là một trong những chương trình mà Tỉnh đoàn là cầu nối, để chia sẻ, động viên ĐVTN, HSSV vượt khó vươn lên trong cuộc sống. Chị Đinh Thị Hoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: Các quỹ học bổng, quỹ khuyến học của đoàn thanh niên tiếp tục phát huy tốt vai trò hỗ trợ, động viên HSSV, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn. 100% đoàn thanh niên các trường học đã quan tâm, chú trọng đến việc hỗ trợ ĐVTN, HSSV thông qua việc huy động nguồn lực của các học bổng, giải thưởng. Các cơ sở đoàn đã phối hợp tốt với các đoàn thể trong và ngoài nhà trường thành lập các quỹ khuyến học, khuyến tài, quỹ hỗ trợ học tập, quỹ học bổng nâng cánh ước mơ; phát động ĐVTN, HSSV quyên góp ủng hộ giúp đỡ bạn vượt khó; hướng dẫn HSSV làm hồ sơ vay vốn quỹ tín dụng đào tạo; trao học bổng học sinh nghèo vượt khó; tổ chức tuyên dương, khen thưởng kịp thời những HSSV đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện. Trong năm học 2018 - 2019, toàn tỉnh đã hỗ trợ 1.320 HSSV với tổng giá trị 796 triệu đồng.


Còn ở các trường tiểu học, THCS, chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Thái Bình” được triển khai rộng khắp và cụ thể với nhiều hình thức như: giao lưu, gặp gỡ các gương người tốt, việc tốt, các em đội viên vượt khó vươn lên trong học tập; trao tặng quà, các hoạt động chăm lo cho thiếu niên, nhi đồng, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam/Điôxin. Gần 1 năm qua, toàn tỉnh đã trao hơn 3.250 suất quà với tổng giá trị hơn 815 triệu đồng cho các em, hỗ trợ xây dựng 2 ngôi nhà khăn quàng đỏ cho đội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Em Trần Thị Thu Hương, thôn Nam Trại, xã Bắc Hải (Tiền Hải) cho biết: Nhà em có 3 anh em. Bố em mất sớm, mẹ bị bệnh nặng. Em được các thầy cô giáo, các anh chị thanh niên quan tâm hơn các bạn khác, tặng quà cho em khi vào năm học mới và dịp tết. Đầu năm học các anh chị ở Tỉnh đoàn đã về trao kinh phí hỗ trợ để gia đình em xây nhà mới. Em cảm ơn các thầy cô và các anh chị đoàn thanh niên. Em sẽ cố gắng học tập tốt để không phụ lòng mọi người.


Có những món quà nhỏ với nhiều người chẳng đáng là bao nhưng với HSSV nghèo lại vô cùng ý nghĩa. Để các hoạt động đồng hành cùng HSSV trong học tập, các cấp bộ đoàn mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các mạnh thường quân và cộng đồng xã hội.


Xuân Phương

  • Từ khóa