Chủ nhật, 28/07/2024, 15:24[GMT+7]

Hội Nông dân xã Nam Thắng: Giúp hội viên phát triển kinh tế

Thứ 2, 02/12/2019 | 09:21:44
2,719 lượt xem
Nhằm giúp hội viên phát triển kinh tế xoá đói giảm nghèo, Hội Nông dân xã Nam Thắng (Tiền Hải) đã có nhiều giải pháp như nhận ủy thác vốn của ngân hàng cho hội viên vay vốn; tập huấn kỹ thuật; tham quan các mô hình phát triển kinh tế trong và ngoài tỉnh, qua đó tạo động lực mới cho hội viên thoát được nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng.

Hội viên, nông dân xã Nam Thắng (Tiền Hải) tích cực phát triển kinh tế VAC.

Ông Vũ Văn Biền, Chủ tịch Hội Nông dân xã Nam Thắng cho biết: Giúp hội viên, nông dân phát triển kinh tế, vươn lên xóa đói giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác hội và phong trào nông dân tại địa phương. Trong đó, Hội đã linh hoạt, sáng tạo triển khai thực hiện các chương trình, tuyên truyền, vận động và định hướng cho hội viên các loại giống cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao để đưa vào sản xuất, chăn nuôi. Hiểu được sự hạn chế trong việc áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật cũng như việc chậm chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi trong sản xuất nên Hội đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng tổ chức nhiều lớp tập huấn, tham quan các mô hình phát triển kinh tế cho hội viên. Điển hình như tham quan, học tập mô hình phát triển kinh tế trồng thanh long ruột đỏ ở xã Thống Nhất, chuối ở Hồng An (Hưng Hà);  mô hình nuôi ốc nhồi ở xã Hồng Lý (Vũ Thư); tập huấn kỹ thuật trồng ớt, cà tím, dưa leo, dưa gang tại Công ty Cổ phần Chế biến nông sản Đức Lộc (Hải Dương). Ngoài ra, Hội Nông dân xã Nam Thắng còn tuyên truyền, vận động nhằm nêu cao nhận thức cho người dân nói chung, cán bộ, hội viên nông dân nói riêng về công tác giảm nghèo, nâng cao nhận thức cho các hộ nghèo tự vươn lên trong lao động sản xuất để có đời sống ổn định, thoát nghèo bền vững. Tích cực vận động nhân dân phát huy lợi thế, điều kiện tự nhiên của địa phương và các chính sách hỗ trợ của Nhà nước để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, đưa cây con giống có giá trị vào nuôi, trồng; chú trọng xây dựng các mô hình kinh tế hộ gia đình cho thu nhập cao. Qua đó đã góp phần thực hiện đạt chỉ tiêu công tác giảm nghèo hàng năm của xã. 

Để hội viên có nguồn vốn phát triển kinh tế, Hội Nông dân còn tín chấp với các ngân hàng với số vốn vay trên 22 tỷ đồng cho 278 hộ vay. Ban Chấp hành Hội tăng cường công tác kiểm tra, theo dõi và chỉ đạo sâu sát 8 tổ tiết kiệm và vay vốn nhằm nâng cao chất lượng công tác tín chấp, đồng thời tích cực chỉ đạo đôn đốc thu hồi các nguồn vốn đến hạn. Với sự hỗ trợ, giúp đỡ của Hội, nhiều hội viên đã ra sức tìm tòi, học hỏi, từng bước áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất chăn nuôi, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Nhiều mô hình phát triển kinh tế với những giống cây trồng, vật nuôi, ngành nghề được nông dân xã Nam Thắng ứng dụng thực hiện ngày càng nhiều. 

Việc tăng cường hợp tác sản xuất, tiêu thụ nông sản hàng hóa cho nông dân cũng chính là mục tiêu xây dựng, nâng cao chất lượng hội viên nông dân. Hội Nông dân Nam Thắng đã chắp mối tiêu thụ vịt thương phẩm cho các hội viên, bình quân khoảng 600 con vịt/tháng; chắp mối trồng và tiêu thụ 3 mẫu ớt đỏ; ký hợp đồng với Công ty Cổ phần Chế biến nông sản Đức Lộc (Hải Dương) sản xuất và bao tiêu sản phẩm cà tím với diện tích hơn 20 mẫu. Từ việc hỗ trợ vốn, kỹ thuật hội viên nông dân xã Nam Thắng đã tập trung nhân rộng thành công các mô hình phát triển kinh tế cho thu nhập cao và ngày càng xuất hiện nhiều điển hình trong phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi.

Mạnh Thắng

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày