Thứ 3, 30/07/2024, 05:23[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường

Thứ 2, 02/12/2019 | 17:10:52
2,572 lượt xem
Sáng ngày 2/12, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường để nghe những tồn tại, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của Sở.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Audio: 021219_thoia_thao_go_kho_khan_cho_nganh_tnmt_mixdown.mp3

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Với chức năng tham mưu giúp UBND tỉnh quản lý Nhà nước về lĩnh vực tài nguyên và môi trường, thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường đã chủ động thực hiện các giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Sở hiện có 153 cán bộ, nhân viên, người lao động với Ban Giám đốc, 8 phòng, đơn vị (Văn phòng, Thanh tra, Kế hoạch Tài chính, Quản lý đất đai, Đo đạc - Bản đồ và Viễn thám, Tài nguyên nước - Khoáng sản, Chi cục Bảo vệ môi trường, Chi cục Biển - Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu) và 4 đơn vị sự nghiệp công lập (Văn phòng Đăng ký đất đai, Trung tâm Phát triển quỹ đất và Kỹ thuật tài nguyên, Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường, Trung tâm Công nghệ thông tin tài nguyên và môi trường). 

Năm 2019, Sở đã tham mưu cho HĐND, UBND tỉnh ban hành 242 văn bản chỉ đạo, điều hành nhằm cụ thể hóa các quy định pháp luật về tài nguyên và môi trường vào thực tiễn tại địa phương. Từ đầu năm đến nay, Sở đã tiếp nhận gần 11.700 văn bản đến và phát hành hơn 5.000 văn bản đi thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường. 

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cũng làm rõ hơn những vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Sở thuộc 7 lĩnh vực bao gồm: đất đai; đo đạc, bản đồ và viễn thám; tài nguyên nước và khoáng sản; biển, khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu; bảo vệ môi trường; tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và một số nội dung khác; đồng thời đề xuất kiến nghị nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong từng lĩnh vực.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu kết luận, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác tham mưu cũng như tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Sở Tài nguyên và Môi trường trong thời gian qua. Tuy nhiên với khối lượng công việc lớn và tính chất công việc phức tạp nên việc giải quyết một số công việc của Sở Tài nguyên và Môi trường còn chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra nhất là các vấn đề liên quan đến quản lý đất đai. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong quá trình tổng kết năm 2019, Sở Tài nguyên và Môi trường cần đánh giá lại những kết quả đã đạt được, phân tích sâu vào những vấn đề còn tồn tại bao gồm cả các sai phạm trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, trên cơ sở đó nghiêm túc kiểm điểm đồng thời giao trách nhiệm cụ thể cho từng bộ phận, đơn vị; cần phải có những giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế trong hoạt động của ngành; tổ chức tập huấn, nâng cao trình độ cho cán bộ, nhân viên trong toàn ngành cũng như các cán bộ địa chính cấp xã, phường, thị trấn, từ đó đưa công tác quản lý đất đai và tài nguyên, môi trường đi vào nền nếp, có hiệu quả, đóng góp tích cực hơn vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Đối với những kiến nghị, đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ngành liên quan phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tháo gỡ những vấn đề còn vướng mắc trong lĩnh vực để các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh được thực hiện bảo đảm đúng với quy định của pháp luật.

Minh Hương

Ảnh: Thành Tâm

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày