Chủ nhật, 28/07/2024, 19:22[GMT+7]

Nhiều giải pháp hỗ trợ thanh niên lập nghiệp

Thứ 6, 06/12/2019 | 10:55:19
1,422 lượt xem
Thời gian qua, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) huyện Kiến Xương đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực đồng hành và hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp.

Mô hình nuôi ong của anh Anh Bùi Quang Triều thanh niên xã Vũ Quý cho thu lãi hơn 400 triệu đồng/năm.

Bên cạnh việc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, các cấp hội khảo sát, nắm bắt nhu cầu học tập, nghề nghiệp và việc làm của thanh niên, thường xuyên tổ chức cho thanh niên đi tham quan, học tập các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả ở trong và ngoài huyện, từ đó khuyến khích thanh niên phát huy đam mê, mạnh dạn khai thác những tiềm năng kinh tế trên chính địa phương mình. Ngoài ra, Hội LHTN huyện đã phối hợp với các ban, ngành đoàn thể tổ chức các lớp tập huấn khởi sự doanh nghiệp; hỗ trợ thanh niên về vốn phát triển kinh tế; mở các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật cho thanh niên... 5 năm qua, đã có trên 500 thanh niên được học nghề, hơn 3.000 thanh niên được tư vấn nghề nghiệp, tổ chức đoàn, hội của huyện đã phối hợp với các ngành, các trung tâm giới thiệu việc làm, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh giới thiệu được hơn 500 thanh niên vào làm tại các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp; tổ chức truyền thông tư vấn hướng nghiệp cho 10.000 lượt học sinh khối lớp 11, 12 tại các trường THPT và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trong huyện. Có hơn 400 hộ đoàn viên, hội viên được vay 13 tỷ đồng đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để phát triển kinh tế; hàng năm tổ chức đoàn, hội hỗ trợ ít nhất 10 mô hình thanh niên khởi nghiệp về giống, vốn, khoa học kỹ thuật…

Các hoạt động hỗ trợ đồng hành của tổ chức đoàn, hội tạo điều kiện thuận lợi giúp đoàn viên, thanh niên có điều kiện học tập, phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng. Hiện nay, toàn huyện có hơn 200 đoàn viên, hội viên có mô hình làm kinh tế giỏi ở nhiều ngành, nghề khác nhau.

Xuân Phương

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày