Chủ nhật, 28/07/2024, 03:16[GMT+7]

Điện lực Hưng Hà đẩy mạnh tiết kiệm điện

Thứ 2, 09/12/2019 | 17:03:08
1,218 lượt xem
Thời gian qua, Điện lực Hưng Hà đã đẩy mạnh nhiều giải pháp thực hiện tiết kiệm điện năng tiêu thụ trên địa bàn, góp phần cung cấp điện bảo đảm đầy đủ, an toàn cho các cơ quan, đơn vị và nhân dân địa phương.

Nhân viên Điện lực Hưng Hà sửa chữa đường dây.

Theo ông Trần Đức Thiện, Phó Giám đốc Điện lực Hưng Hà: Điện lực Hưng Hà đã tham mưu UBND huyện ban hành văn bản chỉ đạo các địa phương tăng cường tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Đồng thời, UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban, ngành liên quan xây dựng và giao chỉ tiêu điện năng tiêu thụ hàng tháng cho các đơn vị hành chính sự nghiệp. Tiến hành kiểm tra việc thực hiện tiết kiệm điện, sử dụng công suất giờ cao điểm của các khách hàng công nghiệp, hành chính sự nghiệp. Điện lực huyện gửi công văn đề nghị UBND các xã, thị trấn thông báo về việc sử dụng điện tiết kiệm trên hệ thống truyền thanh và chỉ đạo lồng ghép tuyên truyền tiết kiệm điện tại các buổi sinh hoạt đoàn thể. Ban hành quy định tiết kiệm điện nội bộ và giao kế hoạch điện tự dùng cho các đơn vị trực thuộc. Đơn vị cũng triển khai chiến dịch giờ trái đất hàng năm theo chỉ đạo của cấp trên. Lập phương án lắp đặt công tơ 3 giá đối với khách hàng sản xuất, kinh doanh thuộc đối tượng mua điện theo các thời điểm trong ngày để hạn chế công suất phụ tải trong giờ cao điểm và đã thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải 11 khách hàng. Bà Nguyễn Thị Thơ, thị trấn Hưng Hà cho biết: Gia đình làm kinh doanh nên hàng tháng lượng điện tiêu thụ khá lớn. Từ khi được Điện lực Hưng Hà và địa phương tuyên truyền về tiết kiệm điện, gia đình đã thay thế hệ thống chiếu sáng tiết kiệm điện, hạn chế sử dụng điện trong giờ cao điểm, nhất là vào mùa hè. Nhờ thế, hàng tháng gia đình cũng tiết kiệm được gần 200.000 đồng tiền điện.

Hiện nay, Điện lực Hưng Hà quản lý trên 346,7km đường dây trung áp; 93,60km đường dây 35kV; 253,1km đường dây 10kV; 999,45km đường dây hạ áp của 33 xã và 2 thị trấn. Ngoài ra, Điện lực Hưng Hà còn quản lý 3 trạm biến áp TG35/10kV và 569 trạm biến áp tiêu thụ phục vụ cho gần 95.400 khách hàng. Tổng số công tơ đo đếm điện năng bán điện cho khách hàng là 95.876 cái. Với những biện pháp đẩy mạnh tiết kiệm điện, đến hết tháng 11/2019, toàn huyện Hưng Hà đã tiết kiệm được trên 2.500.000kWh, tăng 157% so với cùng kỳ năm 2018.

Phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới, Điện lực Hưng Hà bên cạnh các giải pháp tuyên truyền tiết kiệm điện trong cộng đồng còn tiếp tục phát động phong trào thi đua tiết kiệm điện tới tất cả các phòng, ban và điện lực trực thuộc. Đẩy mạnh việc thực hiện những quy định về tiết kiệm điện và phổ biến tới các cơ quan, đơn vị, địa phương và nhân dân. Thực hiện nghiêm các quy định về tiết kiệm điện trong phân phối điện. Phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện. Căn cứ phương án sử dụng điện của các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn, tổ chức, thống kê, theo dõi tình hình sử dụng điện, thông báo cho các đơn vị để có biện pháp xử lý đối với các đơn vị không thực hiện tiết kiệm điện nhằm góp phần quan trọng trong việc cân đối cung - cầu điện năng, đáp ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu của địa phương.

Mai Thư

  • Từ khóa