Chủ nhật, 28/07/2024, 15:25[GMT+7]

Biển Australia biến màu đen do thảm hoạ cháy rừng

Thứ 3, 10/12/2019 | 08:17:42
1,120 lượt xem
Tro tàn từ các đám cháy rừng đã biến các bờ biển xung quanh thành phố Sydney thành một màu đen kịt chỉ trong vài ngày cuối tuần.

Tro từ các đám cháy rừng khắp bang New South Wales, Úc đã khiến các bãi biển của Sydney trở nên đen kịt. Không những vậy, nhiều nhà khoa học cảnh báo nguồn nước ngọt của bang này cũng có thể bị ô nhiễm khi các vụ cháy rừng vẫn đang tiếp diễn.

Biển Australia biến màu đen do thảm hoạ cháy rừng - Ảnh 1.

Chỉ trong vài ngày cuối tuần, màu nước tại các bờ biển chuyển màu đen khi các mảnh tro vụn được sóng đánh dạt vào bờ. Nhà sinh thái biển Emma Johnston lo ngại nước sinh hoạt của thành phố Sydney có thể sẽ bị ảnh hưởng. Bà chia sẻ với đài SBS: "Nước biển không phải là điều đáng lo ngại, điều cần quan tâm ở đây là nguồn nước ngọt có thể bị nhiễm độc và đem lại các vấn đề sức khoẻ thật sự". 

Bà Johnston cũng nhấn mạnh tro dày có thể dẫn tới nạn tảo bùng phát tại khu vực cung cấp nước ngọt trong khắp thành phố Sydney. Bà nói: "Một tác động dán tiếp của tro tàn đó chính là sự phát triển mạnh mẽ của tảo. Khi tảo phát triển mạnh, chúng sẽ sử dụng hết oxy và khiến nhiều loài các dưới biển bị chết do môi trường thiếu oxy". Các loài cá ở biển cũng bị đe doạ do đất bị cháy, gây ô nhiễm đại dương. 

Biển Australia biến màu đen do thảm hoạ cháy rừng - Ảnh 2.

Biển Australia biến màu đen do thảm hoạ cháy rừng - Ảnh 3.

Trong khi đó, hàng trăm ngàn lính cứu hoả vẫn đang cố gắng dập tan các đám cháy xung quanh bang New South Wales trước khi nhiệt độ tăng cao trở lại. Thời tiết dịu trong ngày chủ nhật (8/12) đã tạo điều kiện tốt cho công cuộc dập tắt cháy rừng. Bang New South Wales hiện tại vẫn đang phải chiến đấu với nạn cháy rừng thảm khốc. Cho đến thứ 2 (9/12) có khoảng 90 đám cháy lại bùng lên và một nửa trong số đó đã được khống chế. 

Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày