Chủ nhật, 28/07/2024, 17:19[GMT+7]

Thu lãi 600 triệu mỗi năm từ trồng thanh long ruột đỏ

Chủ nhật, 15/12/2019 | 13:46:54
1,408 lượt xem
Mô hình trồng thanh long ruột đỏ của anh Vũ Văn Tuyến, thôn Ngoại Trang, xã Thống Nhất được biết đến là mô hình dân vận khéo tiêu biểu trong lĩnh vực phát triển kinh tế của địa phương.

Với chi phí đầu tư không nhiều, không tốn nhiều công chăm sóc, đầu ra khá ổn định, hiệu quả kinh tế cao, đây là mô hình rất cần được nhân rộng.

Toàn bộ diện tích 1,7 mẫu đất trồng thanh long ruột đỏ của gia đình trước đây là đất hai lúa kém hiệu quả được gia đình cải tạo, chuyển đổi sang trồng thanh long ruột đỏ. Trước khi bắt tay vào trồng thanh long, anh đã đi tìm hiểu, học hỏi nhiều nơi về kỹ thuật trồng, chăm sóc cây thanh long ruột đỏ. Giống cây được anh cẩn thận mua từ tận trong miền Nam về trồng. Tuy nhiên sau nhiều năm trồng thấy giống chưa đạt yêu cầu, anh chủ động nghiên cứu lai tạo để tạo ra giống cho năng suất cao hơn, quả to, vị ngọt hơn. Hiện tại, gia đình có hơn 1.000 trụ thanh long cho thu hoạch trung bình mỗi năm khoảng trên 40 tấn. Sau khi trừ chi phí, mỗi năm gia đình anh thu lãi từ 500 - 600 triệu đồng.

Đào Quyên

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày