Chủ nhật, 28/07/2024, 17:15[GMT+7]

68 nhiệm vụ khoa học và công nghệ được triển khai trong năm 2019

Thứ 2, 16/12/2019 | 14:49:54
198 lượt xem
Năm 2019, toàn tỉnh đã triển khai 68 nhiệm vụ khoa học và công nghệ (KH&CN) trên nhiều lĩnh vực. Ở lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, các nhiệm vụ KH&CN đã có những đóng góp thiết thực phục vụ cho tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển nông nghiệp công nghệ cao và xây dựng nông thôn mới.

Hệ thống phun tưới tự động được ứng dụng vào sản xuất.

Bên cạnh việc tiến hành khảo nghiệm, tuyển chọn nhiều giống cây trồng mới có giá trị cao, nhiều mô hình ứng dụng tiến bộ KH&CN, phục vụ phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn đã được xây dựng như: mô hình sản xuất cây măng tây; mô hình sản xuất lúa lai hai dòng TH6-6… Trong lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ, tiếp tục hỗ trợ kinh phí cho các tổ chức thực hiện nghiên cứu, ứng dụng công nghệ quét mã QR để truy xuất nguồn gốc - chống giả sản phẩm cho hợp tác xã và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; giải pháp công nghệ và thiết kế, chế tạo hệ thống giám sát trạm biến áp phân phối nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện... Các đề tài trong lĩnh vực y tế đã góp phần tích cực trong việc chăm sóc, sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Kết quả thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ thuộc lĩnh vực xã hội nhân văn đã cung cấp những luận cứ khoa học, cơ sở thực tiễn phong phú cho phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển, ứng dụng công nghệ trong năm 2019 đã gắn bó chặt chẽ với sản xuất và đời sống, từng bước góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả. Đây là động lực để thực hiện đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, ứng dụng KH&CN, triển khai các nhiệm vụ khoa học những năm tiếp theo.

Như Hoàng

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày