Thứ 7, 28/09/2024, 12:21[GMT+7]

Gặp mặt cán bộ quân đội cấp tướng quê hương Thái Bình

Thứ 3, 17/12/2019 | 18:10:38
6,232 lượt xem
Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2019) và 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019), chiều ngày 17/12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức buổi gặp mặt cán bộ quân đội cấp tướng quê hương Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 18122019_tin_gap_mat_mixdown.mp3

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng 60 cán bộ quân đội cấp tướng đang công tác, đã nghỉ hưu, nghỉ công tác quê hương Thái Bình…

Các đồng chí tướng lĩnh dự buổi gặp mặt. Ảnh: Thành Tâm

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay, phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2020 và những năm tiếp theo. 

Theo đó, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Kinh tế liên tục tăng trưởng ở mức hai con số. Quy mô nền kinh tế tăng nhanh, năm 2019 ước cao gấp gần hai lần so với năm cuối nhiệm kỳ trước. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực. Đến nay, Thái Bình đã cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Cùng với phát triển kinh tế, Thái Bình đã đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút, huy động các nguồn lực đầu tư, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn. Phong trào xây dựng nông thôn mới được đẩy mạnh và đạt được những kết quả quan trọng. Đến nay, toàn tỉnh có 100% xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, 4/7 huyện được công nhận là huyện nông thôn mới… Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của Đảng, Nhà nước và của tỉnh, Thái Bình cũng đặt ra các mục tiêu, giải pháp cụ thể; đồng thời ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Thái Bình là miền quê giàu truyền thống yêu nước và cách mạng. Giai đoạn nào, thời kỳ nào Thái Bình cũng có những người con ưu tú làm rạng danh quê hương, đất nước, đóng góp to lớn vào sự hình thành, phát triển và lớn mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam đó. Để có được những kết quả hôm nay cũng với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, có sự đóng góp không nhỏ của những người con xa quê, trong đó có những cán bộ cấp tướng quê hương Thái Bình…

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trân trọng cảm ơn những đóng góp tích cực của các cán bộ tướng lĩnh đối với sự phát triển chung của tỉnh. Đồng chí mong muốn bằng uy tín, mối quan hệ của mình, các cán bộ cấp tướng tiếp tục có những đóng góp quan trọng, tích cực hơn, góp phần cùng với Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững nhằm xây dựng Thái Bình ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại.

Các cán bộ cấp tướng quê hương Thái Bình phát biểu bày tỏ cảm ơn trước sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền tỉnh đối với những người con xa quê; đồng thời vui mừng, phấn khởi trước nỗ lực và những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đạt được trong thời gian qua. Dù xa quê, nghỉ công tác nhưng các sĩ quan tướng lĩnh luôn giữ gìn phẩm chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, hướng về quê hương. Với sự đổi mới, năng động và cách làm sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự đoàn kết, đồng lòng của toàn dân, các đồng chí tin tưởng và kỳ vọng Thái Bình sẽ tiếp tục bứt phá đi lên trở thành một tình giàu mạnh trong khu vực.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các tướng lĩnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh. Ảnh: Thành Tâm

Trước đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu cán bộ quân đội cấp tướng quê hương Thái Bình đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền thời Liệt sĩ tỉnh.

Thiên Ân


 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày