Thứ 2, 05/08/2024, 11:24[GMT+7]

Noel đến gần

Thứ 2, 23/12/2019 | 09:56:51
2,419 lượt xem
Những ngày này, không khí mừng lễ Giáng sinh đã tràn ngập muôn nơi. Tại các nhà thờ, giáo xứ, họ giáo trên địa bàn tỉnh, bà con giáo dân đang khẩn trương hoàn tất công việc chuẩn bị để vui đón Noel.

Bà con giáo dân Vũ Thư trang trí hang đá mừng Noel.

Đến giáo xứ Bồng Tiên, xã Vũ Tiến (Vũ Thư) từ đường làng đến ngõ xóm đâu đâu cũng thấy cảnh bà con giáo dân tất bật với công việc chào đón Giáng sinh. Mọi người cùng nhau trang trí, sửa sang cổng, ngõ, làm tiểu cảnh hang đá... Cùng với nhiều giáo dân khác của giáo xứ, đã hai tuần nay anh Trần Văn Duyên cùng với những thanh niên trong họ giáo trang trí nhà thờ, trong đó đã dựng cây thông Noel cao hơn 10m, làm 5 tiểu cảnh hang đá trong khuôn viên nhà thờ. Do khéo tay nên anh Duyên được phân công làm những công việc có tính thẩm mỹ cao như trang trí đèn điện trên cây thông, tạo tuyết rơi tại khu vực hang đá - biểu tượng nơi Chúa Hài Đồng ra đời. Anh Duyên cho biết: Các công việc sẽ hoàn thành vào ngày 20/12. 

Ông Trần Cao Thăng, trùm trưởng giáo xứ Bồng Tiên cho biết: Năm nay, ngoài làm hang đá, chúng tôi còn làm các khu để bà con tham quan như: xưởng mộc của Chúa Giêsu, khu vườn cây cảnh, đặc biệt có cả gian hàng gồm các mặt hàng quần áo, đồ dùng sinh hoạt nhằm hỗ trợ người nghèo với phương châm “ai dư thì đến cho, ai cần thì đến lấy”. Trước dịp Noel, ban hành giáo vận động bà con giáo dân, nhân dân trong vùng cùng chung sức đóng góp ngày công, vật chất để tổ chức ngày lễ trang trọng, vui vẻ, đoàn kết. Đồng thời, quan tâm chăm lo cho những người già neo đơn, gia đình hoàn cảnh khó khăn với các phần quà ý nghĩa, thiết thực, động viên họ vươn lên trong cuộc sống. Công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông cũng được triển khai chi tiết, qua đó bảo đảm cho bà con đón Giáng sinh an toàn, lành mạnh.

Tại giáo xứ Nam Thái, xã Bắc Hải (Tiền Hải), không khí chào đón Giáng sinh cũng đã tưng bừng. Dịp Noel năm nay, bà con giáo dân có thêm niềm vui đó là chuẩn bị khánh thành nhà thờ mới khang trang. Chủ tịch Hội đồng giáo xứ Trần Quốc Ngọc vui mừng cho biết: Gần một năm nay có cha xứ về coi sóc xứ Nam Thái, do công trình nhà thờ cũ đã xuống cấp nên cha xứ đã huy động bà con cùng sự ủng hộ của các cấp, các ngành xây dựng nhà thờ mới, hiện nay công việc đã hoàn thiện trên 80%. Tuy công trình chưa kịp hoàn thành để đón Giáng sinh năm nay nhưng việc trang trí trong khuôn viên nhà thờ đã hoàn thành, khu vực sân bảo đảm đón khoảng hơn 2.000 giáo dân và nhân dân trong vùng đến dự lễ đón mừng Giáng sinh. Ngoài tổ chức hát Thánh ca mừng Chúa giáng sinh, tổ chức thánh lễ, ban hành giáo còn tổ chức trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tại nhà thờ Chính tòa (thành phố Thái Bình) không khí chuẩn bị cho Noel được thực hiện khẩn trương từ hơn nửa tháng qua. Giáo dân phân công nhau trang trí lễ đài, hang đá. Ngay ở giữa sân, cây thông Noel cao hơn 10m gắn nhiều hạt trân châu, đèn led đã thu hút hàng trăm người dân tham quan, chụp ảnh lưu giữ khoảnh khắc đẹp làm kỷ niệm. 

Chủ tịch Hội đồng giáo xứ Chính tòa ông Phạm Văn Ngư cho biết: Nằm trong chương trình mừng lễ Noel năm nay, vừa qua Tòa Giám mục Thái Bình đã tổ chức gặp mặt 6.000 người khuyết tật trên địa bàn các tỉnh phía Bắc. Tại buổi gặp mặt diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, giao lưu, đây là việc làm ấm áp nghĩa tình nhằm mang lại niềm vui trước thềm năm mới 2020 đối với những mảnh đời kém may mắn. Để chuẩn bị cho đêm Noel 24/12, các đội văn nghệ đã tập luyện từ nhiều ngày nay với chủ đề “Giáng sinh tình yêu niềm vui và gia đình”, trong đó nhiều tiết mục biểu diễn những hoạt cảnh về ý nghĩa sinh ra của Chúa Giêsu, còn gọi là đêm diễn nguyện.

Tại thành phố Thái Bình từ đầu tháng 12, những cây thông rực rỡ sắc màu đã được dựng lên ở nhiều nhà hàng, cửa hiệu kinh doanh, quán cà phê. Nhiều cửa hàng đồ chơi, bán quần áo ông già tuyết trên các tuyến đường cũng tấp nập người mua sắm. Tại công viên Kỳ Bá (phường Kỳ Bá) công tác chuẩn bị cho lễ hội ánh sáng đón chào Noel được triển khai khẩn trương. Cùng với đó, dịch vụ ông già Noel phát quà cho trẻ em trên địa bàn thành phố đã nhận được nhiều đơn đặt hàng. 

Chị Nguyễn Thị Thùy (thành phố Thái Bình) làm dịch vụ phát quà Noel cho biết: Hiện nay, chị đã nhận được hơn 300 đơn hàng đăng ký chuyển quà cho con cháu. Hiện chị đang gói sẵn những món quà, đợi đến đúng ngày hẹn sẽ “đóng vai” ông già Noel đến các địa chỉ trao tận tay những món quà tạo niềm vui bất ngờ cho các bé.

Không khí Noel đang đến rất gần. Hơn lúc nào hết, mọi người đang chờ mong đón mừng một mùa Giáng sinh an bình và cầu mong cho năm 2020 hòa bình, yên vui, may mắn, hạnh phúc đến với mọi nhà.

Nguyễn Tùng 


  • Từ khóa