Thứ 3, 23/07/2024, 04:37[GMT+7]

Những nơi ngắm tuyết rơi siêu đẹp ở Việt Nam

Thứ 2, 23/12/2019 | 11:20:46
5,544 lượt xem
Không cần phải mất nhiều chi phí để du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc…để ngắm tuyết rơi, mà ngay tại Việt Nam mình cũng có rất nhiều nơi xuất hiện băng tuyết. Vậy đi đâu để ngắm tuyết rơi ở Việt Nam? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để cùng khám phá những điểm ngắm tuyết rơi siêu đẹp ở Việt Nam.

Hà Giang

Nếu như Hà Giang tháng 11 bắt đầu có những cơn gió lạnh, thì Hà Giang tháng 12 chính thức vào Đông với tiết trời rét buốt hơn.

Lúc này, không gian nơi đây như được phủ thêm một lớp sơn màu xám, sương mù đã dần bao phủ lên khắp các ngọn núi của Hà Giang. Thỉnh thoảng ở đây sẽ có sương muối hoặc không khí lạnh tăng cường. Tầm cuối tháng 12 thường là lúc tuyết rơi, trời rét nhưng khung cảnh trắng xóa thì lại tuyệt đẹp. 

Hà Giang tháng 12 có thời tiết khá khắc nghiệt, cuối tháng nhiệt độ có thể giảm xuống dưới 0 độ. Nhưng không vì vậy mà nơi đây vắng khách. Du lịch mùa này vẫn có sức hấp dẫn riêng với những cảnh đẹp Hà Giang ngày Đông rất được lòng các bạn trẻ ưa phượt.

Bạn vẫn luôn ao ước được một lần trải nghiệm đắm mình vào không gian trắng xóa của những bông tuyết rơi hay tham gia vào những trò chơi thú vị cùng với tuyết. Vậy thì Hà Giang tháng 12 hứa hẹn đem đến những trải nghiệm hoàn toàn khác mà chẳng cần tốn nhiều chi phí để đi Hàn Quốc hay Nhật Bản. 

điểm ngắm tuyết rơi

Tuy nhiên, thời gian tuyết rơi thì không cố định vào một thời điểm cụ thể nào cả, nó tùy thuộc vào thời tiết của từng năm (thường là cuối tháng 12). Thông thường, khi nhiệt độ xuống gần 0 độ thì Hà Giang sẽ có một số điểm ngắm tuyết rơi như: đỉnh núi Tây Côn Lĩnh, huyện Đồng Văn, huyện Mèo Vạc,… 

điểm ngắm tuyết rơi

Đỉnh núi Tây Côn Lĩnh mù sương. 

Sapa - Lào Cai

Sapa là một thị trấn vùng cao thuộc huyện Sapa tỉnh Lào Cai, nằm trên một mặt bằng ở độ cao 1500m đến 1650m ở sườn núi Lô Suây Tông. 

Nếu Sapa lộng lẫy với muôn hoa khoe sắc vào mùa Xuân hay đượm sắc ánh vàng vào mùa lúa thì Sapa lại còn sở hữu riêng cho mình một mùa đông tuyết trắng. Đó là điều Sapa thật đặc biệt và khác với mùa đông ở Hà Nội hay những tỉnh khác của miền Bắc.

Vào những thời điểm đỉnh cao của cái lạnh, cái rét tăng cường cuối tháng 12, vùng đất sương mù này bắt đầu có tuyết rơi, xuất hiện những lớp băng dày đến vài centimet cũng có. Thị trấn Sapa trở nên lung linh huyền ảo như cổ tích trời Âu. 

điểm ngắm tuyết rơi

Những giọt nước đóng băng trên không.

Du khách đặt chân tới đây không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hiếm thấy ở một nước vùng nhiệt đới như Việt Nam. Tuyết phủ trắng từng mái nhà, từng ngóc ngách, từng con ngõ trong thị trấn. Từng nhành cây kẽ lá, hay những giọt sương mai chỉ kịp đậu trên cành, chưa kịp tan cũng đã bị đóng băng, trắng xóa. 

điểm ngắm tuyết rơi

Những cành thông cũng được phủ trắng. 

Cái cảm giác cầm nắm tuyết lạnh cóng trên tay, vê vê rồi chúng vỡ tan ra như bột, thích thú đến kì lạ. Hít hà hơi lạnh mùa đông, làn khói tưởng chừng như vừa được thở ra thì chúng đã bị đông cứng lại vậy. Cơ hội chạm đến giấc mơ tuyết trắng ở Việt Nam chắc chắn bạn chỉ có thể trải nghiệm tại Sapa thôi. 

điểm ngắm tuyết rơi

Mọi vật như được xếp vào tủ băng. 

điểm ngắm tuyết rơi

Cành hoa hiếm hoi khoe sắc giữa tuyết đông.

Mẫu Sơn - Lạng Sơn

Mẫu Sơn nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Lạng Sơn, có độ cao hơn 1.500m so với mực nước biển. Nơi đây được mệnh danh là xứ sở của sương mù và gió. Mẫu Sơn có khí hậu hai mùa khá rõ rệt.

Mùa đông từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, nhiệt độ trung bình 7 - 13ºC. Mùa hè từ tháng 4 đến tháng 10, thường có mưa nhiều, nhiệt độ trung bình khoảng 16-17⁰C. 

điểm ngắm tuyết rơi

Cung đường lên đỉnh Mẫu Sơn ngập tràn băng tuyết. 

Đỉnh Mẫu Sơn vốn đã đẹp và hấp dẫn vào mùa xuân với những cảnh đào nở rộ, đỏ rực cả một vùng đồi núi, lãng mạn ẩn hiện trong màn sương mùa phủ trắng, lửng lơ lưng chừng núi.

Tuy nhiên, nếu bạn đến với Mẫu Sơn vào mùa đông, đặc biệt là những thời điểm có tuyết rơi, chắc chắn bạn sẽ càng ngỡ ngàng hơn nữa bởi cảnh thiên nhiên tráng lệ của nơi đây. Điểm ngắm tuyết rơi ở đây quả là mới lạ và rất thú vị.

điểm ngắm tuyết rơi

Sắc tuyết trắng đẹp lung linh.

Những ngọn cây, phiến đá cũng được băng tuyết phủ trắng. Băng tuyết đã tạo nên một cảnh tượng vô cùng đẹp mắt. Nhiều du khách lần đầu được ngắm nhìn tuyết rơi, ngắm nhìn băng tuyết Mẫu Sơn phủ trắng cả một vùng đồi núi, nếm trải cái rét dưới 0 độ C, dù mặt tái mét vì lạnh nhưng vẫn không giấu được sự hào hứng, hoan hỉ trong lòng. 

điểm ngắm tuyết rơi

Băng được phủ đầy trên Mẫu Sơn. 

Phia Oắc - Cao Bằng

Phia Oắc nằm tại huyện Nguyên Bình thuộc tỉnh Cao Bằng, cách trung tâm thành phố 73 Km. Là điểm ngắm tuyết rơi ở Việt Nam còn mới lạ với nhiều người. Đây là dãy núi cao được coi là nóc nhà của tỉnh Cao Bằng. Từ trên đỉnh núi bạn có thể hòa mình vào những lớp mây trắng vây quanh giống như đang đứng trên chín tầng mây. 

Với độ cao nổi bật 1.930m, trước đây Phia Oắc từng là nơi nghỉ dưỡng của quân đội Pháp dành cho binh lính và sỹ quan cao cấp. Du khách đến đây có thể tham quan các ngôi biệt thự của người Pháp vẫn được lưu giữ. 

điểm ngắm tuyết rơi

Băng tuyết trắng tại Phia Oắc.

Trên đây là những địa điểm ngắm tuyết rơi siêu đẹp ở Việt Nam mà mình muốn chia sẻ đến các bạn. Hi vọng với những thông tin này, bạn sẽ giải đáp được câu hỏi nơi nào có tuyết rơi đẹp ở Việt Nam để chuẩn bị hành trang cho chuyến du lịch khám phá tuyết rơi mùa đông ở Việt Nam sắp tới.

Theo dulichvietnam.com.vn