Xe máy điện Honda Benly E bán từ 2020
Benly E với ngoại hình độc đáo, chỉ chở một người và dùng động cơ điện. Ảnh: Honda
Tại triển lãm Tokyo vào tháng 10 vừa qua, Honda đã giới thiệu chương trình e:Technology. Một phần của chương trình này, Benly E scooter, đã được đưa vào sản xuất. Benly E là phiên bản chạy điện của Benly, mẫu xe máy giao hàng có ngoại hình xù xì, khác biệt vẫn được bán tại Nhật.
Honda có kế hoạch bán 200 chiếc trong năm đầu tiên. Bốn phiên bản gồm Benly E:I, Benly E:II, và hai phiên bản Pro. Các bản Pro trang bị giỏ đồ trước lớn hơn, giá sau lớn hơn, bảo vệ tay lái và hệ thống phanh chân là tiêu chuẩn.
Xe sử dụng đèn pha LED hình sáu cạnh, nằm ngay trên chắn bùn trước thay vì ở tay lái như thông thường. Trên đèn pha là giỏ đựng đồ.
Benly E có chiều dài 1.820 mm, rộng 710 mm và cao 1.025 mm. Trục cơ sở 1.280 mm. Khoảng sáng gầm xe 115 mm, chiều cao yên tính từ mặt đất 710 mm. Vành trước 12 inch và vành sau 10 inch. Trọng lượng xe 125 hoặc 130 kg tùy phiên bản tiêu chuẩn hoặc Pro. Xe chỉ chở một người.
Gói pin đặt dưới yên xe. Ảnh: Honda
Bảng đồng hồ hiển thị đa thông tin, đặc biệt có đèn báo mức pin, xe đang lùi hay chân chống đang được sử dụng. Ngoài ra có một ổ cắm sạc dành cho các thiết bị di động.
Benly E:I, gồm cả bản Pro, chạy được 87 km mỗi lần sạc. Benly E:II, cũng cả bản Pro, chạy được 43 km. Tất cả các phiên bản đều chỉ có một tùy chọn màu sơn trắng - hình ảnh rõ ràng đại diện cho dòng xe điện, giống như "chạy xe trên tuyết", theo Honda.
Mỗi chiếc Benly E bán ra với trang bị tiêu chuẩn gồm hai gói công suất Honda Mobile Power, cũng như hai bộ sạc riêng MPP. Tất cả các gói pin đều có công suất 3,7 mã lực và mô-men xoắn 13 Nm. Giá từ 6.800 USD cho mỗi bản tiêu chuẩn, và từ 6.900 USD cho mỗi bản Pro.
Đồng hồ kỹ thuật số hiển thị đa thông tin, từ tốc độ, quãng đường, mức pin hay xe đang để chân chống. Ảnh: Honda
Các doanh nghiệp muốn mua xe để phục vụ kinh doanh sẽ phải ký với Honda hợp đồng hợp tác thu thập pin đã sử dụng. Trước thực trạng rác thải điện tử đang dần trở thành gánh nặng hiện hữu, dù ngành công nghiệp xe điện mới ở bước khởi đầu, việc sử dụng và thay thế pin đang thu hút sự quan tâm. Các doanh nghiệp cũng đưa ra một số giải pháp nhằm xử lý loại rác thải đặc biệt này.
Theo vnexpress.net
Tin cùng chuyên mục
- Vận hành thử nghiệm hoạt động của chính quyền cấp xã mới tại xã Tiền Hải 15.06.2025 | 17:38 PM
- Thái Bình với phong trào Bãi Sậy ở Hưng Yên 15.06.2025 | 17:38 PM
- Kiểm tra, đánh giá mô hình nuôi rươi kết hợp sản xuất lúa hữu cơ 15.06.2025 | 16:54 PM
- Kỷ niệm nghề làm báo của tôi 15.06.2025 | 16:55 PM
- Những người bạn đồng hành tin cậy 15.06.2025 | 16:39 PM
- Tôi và hơn 400 câu chuyện truyền thanh 15.06.2025 | 16:13 PM
- Đến 30/6 hệ thống chính trị cấp xã trong toàn quốc đi vào hoạt động đồng bộ 15.06.2025 | 16:13 PM
- Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2025: Canada và Trung Quốc cùng hành trình kết nối tây-đông 15.06.2025 | 15:53 PM
- Du khách nước ngoài suýt bị tàu cán khi quay clip tại phố cà phê đường tàu 15.06.2025 | 15:53 PM
- Sửa chương trình, SGK 4 môn học sau sáp nhập tỉnh, thành 15.06.2025 | 16:14 PM
Xem tin theo ngày
-
Đến 30/6 hệ thống chính trị cấp xã trong toàn quốc đi vào hoạt động đồng bộ
- Tập huấn về tổ chức và hoạt động của tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể
- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình
- Diễn tập thử nghiệm mô hình hoạt động của các cơ quan đảng, chính quyền, MTTQ xã Long Hưng
- Thái Bình chủ động ứng phó với cơn bão số 01
- Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất của HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026
- Các trung tâm phục vụ hành chính công tại địa bàn thành phố Thái Bình sẵn sàng vận hành từ ngày 15/6
- Đảng ủy, UBND tỉnh họp nghe và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng
- Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy
- Xã An Ninh, huyện Tiền Hải tổ chức lễ trao huy hiệu Đảng và công bố quyết định phát hành sách lịch sử Đảng bộ và nhân dân xã giai đoạn 1925 - 2025