Thứ 4, 03/07/2024, 19:25[GMT+7]

Những lễ hội nổi tiếng tại Phần Lan không thể bỏ lỡ trong năm 2020

Thứ 3, 07/01/2020 | 10:29:26
9,095 lượt xem
Phần Lan là một trong những quốc gia có nền văn hóa đầy ấn tượng và những điểm đến hấp dẫn. Khi đến với quốc gia xinh đẹp này, du khách sẽ được tận hưởng những giây phút sôi động, thăng hoa và lắng đọng với những lễ hội nổi tiếng tại Phần Lan mà du khách không thể nào bỏ qua.

Lễ hội Helsinki (Helsingin Juhlaviikot) – Sự thăng hoa trong nghệ thuật.

Lễ hội Helsinki (Helsingin Juhlaviikot) – Sự thăng hoa trong nghệ thuật

Nếu như bạn là một người đam mê nghệ thuật, thì chắc chắn không thể bỏ qua lễ hội lớn Helsinki (Helsingin Juhlaviikot). Khi tham gia lễ hội này, du khách sẽ được đắm chìm trong không gian đa sắc màu với nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau, như khiêu vũ, âm nhạc và sân khấu. Lễ hội Helsinki được mệnh danh là lễ hội được mong đợi nhất trong năm, với cả du khách và người dân địa phương.

 Mọi khoảng cách sẽ được xóa bỏ, và thay vào đó mọi người sẽ cùng nhau hòa mình và lắc lư trong những bản nhạc Jazz, nhạc pop, opera… được biểu diễn bởi những nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế. Lễ hội âm nhạc lớn nhất tại Phần Lan này thường được tổ chức từ cuối tháng 8 tới đầu tháng 9 trong suốt 17 ngày. Mỗi ngày, sẽ là một chủ đề âm nhạc khác nhau, để dù bất cứ ai với sở thích nào đều tìm thấy niềm vui và thăng hoa trong nghệ thuật khi đến với lễ hội này.

Đêm Walpurgis (Vappu) -  Lễ hội truyền thống tại Phần Lan

Đừng bỏ qua một trong những lễ hội truyền thống tại Phần Lan - đêm Walpurgis. Đây là một trong số ít lễ hội cổ xưa của người Phần Lan vẫn còn lưu giữ tới ngày nay. Lễ hội Vappu hay còn được gọi là lễ hội phù thủy, được tổ chức vào ngày 30/4 và 1/5. Với người dân Phần Lan, người ta quan niệm rằng vào đêm ngày 30/4, những phù thủy sẽ hoành hành, dùng những phép thuật hắc ám của mình để làm hại người dân, làm mùa màng bị thất bát… do đó, vào đêm Walpurgis, người dân sẽ cùng nhau quây quần bên đống lửa to để cùng nhảy múa, hát ca như một cách để xua đuổi phù thủy.

 Đêm Walpurgis (Vappu) -  Lễ hội truyền thống tại Phần Lan

Đêm Walpurgis (Vappu) -  Lễ hội truyền thống tại Phần Lan. 

Bên cạnh việc xua đuổi phù thủy, thì người dân địa phương còn ca hát như một cách đón chào “bà chúa mùa xuân” mang lại sự tươi tốt, hạnh phúc tới cho mọi người. Khi tham gia lễ hội này, bạn sẽ có cơ hội được hóa thân thành những vị phù thủy xấu xí như trong những câu chuyện cổ, và mặc những bộ đồ kỳ đi xung quanh thành phố. Đây là một lễ hội độc đáo và ngập tràn ấn tượng mà mọi người luôn đón chào.

Lễ hội âm nhạc và nghệ thuật Flow Festival

Tiếp tục là một lễ hội mang âm hưởng nghệ thuật sáng tạo và sôi động, dành cho những du khách thích “chill” trong năm mới 2020 tại Phần Lan, lễ hội Thổi Bay là một trong những sự kiện mà bạn nên dành thời gian để tham gia. Du khách sẽ được bước vào một lễ hội âm nhạc đỉnh cao thực sự, khi mọi thứ rất chỉn chu, sôi động, náo nhiệt và chuyên nghiệp. Dàn nghệ sĩ được mời tham gia chương trình cũng rất chất lượng, mà có lẽ chỉ cần nghe tới tên, là du khách đã muốn ngay lập tức giành được vé tham dự. 

Lễ hội Thổi Bay (Flow Festival) – Lễ hội âm nhạc và nghệ thuật

Lễ hội Thổi Bay (Flow Festival) – Lễ hội âm nhạc và nghệ thuật. 

Lễ hội âm nhạc này thường được tổ chức vào mùa hè, giữa tháng 8, do đó, chủ đề luôn hướng tới sự náo nhiệt, vui tươi và ngập tràn hạnh phúc. Đúng như tên gọi của nó, khi bạn hòa mình vào với âm nhạc tại lễ hội, mọi muộn phiền, lo lắng hay bức xúc của cuộc sống sẽ được “thổi bay” ngay lập tức. Ngoài ra, bên cạnh những phút giây thăng hoa với âm nhạc, du khách cũng có thể lắng đọng lại với những chương trình talk show với những chủ đề gần gũi, hấp dẫn và thú vị.

Liên hoan truyện tranh Helsinki - lễ hội truyện tranh lớn nhất ở Bắc Âu

Khi nhắc tới truyện tranh, chắc hẳn du khách sẽ nghĩ ngay tới đất nước Nhật Bản xinh đẹp, nhưng ở ngay Phần Lan, vào khoảng đầu tháng 9, cũng có một lễ hội dành cho truyện tranh vô cùng lớn được tổ chức một cách công phu và chuyên nghiệp. Lễ hội này được tổ chức bởi Hiệp hội truyện tranh Phần Lan, với số lượng người đăng ký tham gia siêu khủng vào khoảng hơn 20.000 lượt khách. 

 Liên hoan truyện tranh Helsinki - lễ hội truyện tranh lớn nhất ở Bắc Âu

Liên hoan truyện tranh Helsinki - lễ hội truyện tranh lớn nhất ở Bắc Âu. 

Đến với lễ hội này, du khách sẽ được thỏa mãn niềm yêu thích truyện tranh của mình thông qua những hoạt động độc đáo, thú vị được tổ chức tại đây. Bạn có thể thoải mái đắm chìm trong các phòng triển lãm các cuốn truyện nổi tiếng trên thế giới. Ngoài ra, lễ hội còn tổ chức các cuộc thi viết hay vẽ truyện tranh thu hút được số lượng lớn thí sinh tham gia từ những nhà viết truyện có tiếng trên thế giới, cho đến những bạn nhỏ có đam mê.

Lễ hội Helsinki Pride – cầu vồng tỏa sáng

Lễ hội Helsinki Pride là một lễ hội nhân quyền được tổ chức vô cùng lớn tại Phần Lan, cũng là lễ hội văn hóa độc đáo và đầy ý nghĩa dành riêng cho cộng đồng LGBT. Lễ hội này thường được tổ chức vào cuối tháng 6 và kéo dài trong vòng một tuần. Trong suốt quãng thời gian lễ hội diễn ra, mọi người sẽ cùng hòa chung vào bầu không khí của lễ hội với các hoạt động ý nghĩa. Dù tham gia có phải người thuộc cộng đồng LGBT hay không, thì mọi người đều sẽ tìm thấy bản ngã thực sự của mình trong lễ hội này.

Helsinki Pride – cầu vồng tỏa sáng

Helsinki Pride – cầu vồng tỏa sáng. 

Sắc màu của cầu vồng luôn là tâm điểm và chủ đề chính của lễ hội này. Do đó, bạn sẽ cảm thấy mọi thứ lung linh và sắc màu kỳ diệu ở khắp mọi nơi. Trong hàng loạt các hoạt động diễn ra ở lễ hội, hoạt động cuộc diễu hành Niềm tự hào Thứ 7 (Saturday’s Pride) luôn được mong chờ nhiều nhất. Màu sắc của cầu vồng, ước mơ và hy vọng sẽ được trang hoàng khắp các con phố.

Lễ hội bia Helsinki

Với những ai yêu thích bia hay những chai Whisky, thì hãy đến lễ hội bai Helsinki được tổ chức đầu tháng 7 hàng năm. Trong lễ hội bia này, rất nhiều loại bia độc đáo và nổi tiếng sẽ được trưng bày, và mọi người có thể thỏa thích tận hưởng. Mỗi năm, lễ hội này sẽ có một chủ đề khác nhau, dành cho một vùng đất nào đó, và các loại bia nổi tiếng của vùng đất đó sẽ được cung cấp đầy đủ trong lễ hội đó. 

Lễ hội bia Helsinki

Lễ hội bia Helsinki.

Du khách có thể thưởng thức một loạt các đồ uống ngon từ khoảng 30 nhà máy bia của Phần Lan, cũng như các nhà sản xuất bia nước ngoài. Với ẩm thực, nhạc sống và các chương trình giải trí khác bên những người bạn của bạn, bạn chắc chắn sẽ không muốn bỏ lỡ sự kiện này.

Các lễ hội nổi tiếng tại Phần Lan luôn là một phần trong sự hấp dẫn khiến khách du lịch chẳng thể nào rời xa khi đã đặt chân tới vùng đất xinh đẹp này. Trong năm mới này, hãy cố gắng tận hưởng một trong sáu lễ hội nổi tiếng trên cùng với người bạn đồng hành của mình.

Theo dulichvietnam.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày