Thứ 5, 04/07/2024, 04:16[GMT+7]

Hội nghị báo cáo viên toàn tỉnh

Thứ 5, 09/01/2020 | 15:59:28
1,900 lượt xem
Ngày 9/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị báo cáo viên toàn tỉnh 6 tháng cuối năm 2019.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Audio: hoi_nghi_bcv_mixdown.mp3

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; 286 báo cáo viên đảng bộ các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh dự hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019, phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. 

Theo đó, trong năm qua cấp ủy các cấp trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến, triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đề ra các chủ trương đúng đắn lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện có trọng tâm, trọng điểm các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và đạt được những kết quả toàn diện. Kinh tế tiếp tục đạt mức tăng trưởng 2 con số; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực. Thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp tiếp tục tăng mạnh. Thu ngân sách từ nội bộ nền kinh tế vượt xa dự toán được giao. Xây dựng nông thôn mới đạt kết quả tích cực; bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới; đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện và nâng cao. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được bảo đảm. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các báo cáo viên dự hội nghị.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh trong năm 2020. Trong đó, Thái Bình sẽ tập trung thực hiện tốt 5 đột phá trong sản xuất nông nghiệp gắn với tập trung, tích tụ đất đai, phát triển nông nghiệp hàng hóa, nông nghiệp hữu cơ, sản xuất theo chuỗi giá trị. Đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới gắn với đổi mới phương thức sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân. Đẩy nhanh tiến độ triển khai quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình, tuyến đường bộ ven biển, Khu công nghiệp chuyên phục vụ nông nghiệp vùng đồng bằng Bắc Bộ, tập trung phát triển giao thông kết nối... Tỉnh sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính thu hút đầu tư. Thực hiện có hiệu quả chủ trương xã hội hóa nguồn lực, đa dạng hóa các hình thức đầu tư để huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển kinh tế - xã hội.  Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng. Tập trung  tổ chức tốt đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng… Vì vậy, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị các báo cáo viên bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh, của các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ trương của tỉnh đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; nắm bắt tình hình tư tưởng trong nhân dân, kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết những khó khăn, bức xúc ngay từ cơ sở, tạo sự đồng thuận cao để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

Cũng tại hội nghị, các báo cáo viên được truyền đạt chuyên đề năm 2020 về tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; bảo hiểm xã hội; khám chữa bệnh chất lượng cao; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; định hướng các nhiệm vụ tuyên truyền trọng tâm trong thời gian tới.

Mạnh Cường


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày