Thứ 2, 22/07/2024, 21:23[GMT+7]

Loạt smartphone màn hình uốn cong đáng chú ý

Thứ 3, 21/01/2020 | 16:04:37
1,130 lượt xem
Trong khi Samsung, Huawei cạnh tranh với điện thoại uốn dẻo theo chiều ngang, Motorola, Xiaomi lại chọn phom gập theo chiều dọc.

Galaxy Fold. Ảnh: Samsung.

Sản phẩm sử dụng màn hình rộng 7,3 inch có khả năng gập lại làm đôi để vừa túi quần. Ra mắt vào tháng 4/2019, smartphone của Samsung có giá lên tới 1.980 USD (hơn 45 triệu đồng). Máy sử dụng vi xử lý Qualcom Snapdragon 855 cùng RAM 12 GB, bộ nhớ trong 512 GB cùng hệ thống ba camera với độ phân giải lần lượt là 16, 12 và 12 megapixel. Pin đi kèm theo máy có dung lượng 4.380 mAh, được phân bố theo hai cell.

Về phần mềm, Galaxy Fold có khả năng chạy đồng thời ba ứng dụng cùng lúc. Khi mở máy để sử dụng, ứng dụng đang chạy ở màn hình phụ 4,6 inch sẽ được tự động đưa vào trung tâm màn hình chính bên trong một cách mượt mà.

Mở hộp Galaxy Fold giá 50 triệu đồng

Một số tin đồn cho rằng phiên bản smartphone màn hình gập thứ hai của Samsung sẽ có tên Galaxy Bloom, dự kiến ra mắt tháng 2 năm nay. Thiết bị có thiết kế gập ngang màn hình giống Motorola RAZR thay vì gập dọc như mẫu Fold hiện tại.

Huawei Mate X

Mate X. Ảnh: Huawei. 

Lần đầu ra mắt tại MWC 2019, Mate X gây ấn tượng với màn hình chính được khoe hết ra bên ngoài thay vì giấu vào trong như Galaxy Fold của Samsung. Máy sử dụng màn hình chính độ phân giải 8 inch, vi xử lý Kirin 980 và hỗ trợ mạng 5G. Máy có giá bán lên tới 2.299 USD (hơn 53 triệu đồng). Sản phẩm cũng được trang bị ba camera do Leica phát triển, gồm một ống góc rộng, một ống tele và một ống góc siêu rộng. Khi gập lại, người dùng có thể sử dụng camera này để chụp selfie.

Theo Giám đốc điều hành Huawei - Richard Yu, phiên bản thứ hai của Mate X - Huawei Mate Xs - sẽ được giới thiệu tại triển lãm MWC 2019 tổ chức vào ngày 24 đến 27/2 tại Barcelona, Tây Ban Nha. Mate Xs sẽ được cải tiến để có bản lề tốt hơn, màn hình bền hơn và được trang bị chip Kirin 990 5G mới nhất.

Điện thoại bẻ cong của Oppo

Nguyên mẫu điện thoại cong Oppo. 

Mặc dù chưa ra mắt chính thức mẫu điện thoại có màn hình bẻ cong mới, Oppo cũng đã cho người dùng tiếp cận qua với model này tại sự kiện MWC 2019. Sản phẩm có thiết kế khá giống với Huawei Mate X khi có màn hình bao phủ toàn bộ phần trước và sau của máy. Hiện tại, các thông số của máy cũng như việc sản phẩm có hỗ trợ mạng 5G hay không vẫn chưa có đáp án. Tuy vậy, việc tích hợp các công nghệ mới nhất là điều Oppo chắc chắn phải tính toán đến nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ.

Motorola Razr 2019

Razr 2019. Ảnh: Motorola. 

Sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Motorola trên đường đua điện thoại di động sẽ được bán chính thức vào giữa tháng 4 năm nay. Điểm nổi bật của máy là kế thừa thiết kế "dao cạo" của dòng Razr nổi tiếng khi xưa nhưng được trang bị màn hình màn hình P-OLED kích thước 6,2 inch được giấu vào bên trong. Đây cũng là cách Motorola đáp lại những hoài nghi về việc mình bị chậm chân so với các hãng, như Samsung hay Huawei, khi quyết định trở lại cuộc đua về smartphone.

Về phần cứng, Motorola Razr được cho là sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 710, tuỳ chọn RAM 4 GB với bộ nhớ trong 64 GB hoặc RAM 6 GB với bộ nhớ trong 128 GB. Máy có giá bán từ 1.500 USD (hơn 34 triệu đồng).

Điện thoại màn hình dẻo của LG

Màn hình cong của LG. 

Được coi là đối thủ trực tiếp với Samsung trên hầu hết "chiến trường", từ thiết bị di động đến đồ gia dụng, LG mới đây đã xác nhận hãng đang nghiên cứu điện thoại có màn hình bẻ cong. Hồi đầu tháng 1 năm nay, LG cũng đã xin cấp bằng sáng chế cho điện thoại di động có màn hình dẻo, có thể bẻ gập làm đôi. Tuy vậy, nhà sản xuất Hàn Quốc này từ chối tiết lộ thông tin chi tiết về sản phẩm mới.

Trong văn bản xin cấp bằng sáng chế, các tên được đặt cho sản phẩm mới của LG bao gồm Flex, Foldi hoặc Duplex. Giá bán của sản phẩm cũng vẫn là dấu hỏi lớn. Đại diện nhà sản xuất cho biết họ cũng không quá nóng vội đối với thị trường điện thoại màn hình dẻo. Họ có thể tung sản phẩm vào cuối năm 2019, khi thị trường đã thực sự sẵn sàng cho xu hướng này.

Mẫu điện thoại giúp LG cạnh tranh lúc này được coi là model V5 ThinQ. Đây là sản phẩm có hai màn hình tách rời nhau, trong đó một màn hình dùng để hiển thị, phần còn lại giúp người dùng tương tác.

Xiaomi Mix Flex

Một trong những mẫu điện thoại màn hình dẻo được hé lộ mới đây là Mix Flex của Xiaomi. Sản phẩm mới chỉ dừng lại ở công đoạn dùng thử, từng được nhà sáng lập kiêm Chủ tịch của hãng là Lin Bin giới thiệu trước công chúng qua một đoạn video dùng thử.

Video cho thấy Mix Flex không sử dụng cơ chế bẻ gập theo chiều ngang như các sản phẩm của đối thủ mà lại uốn dẻo theo chiều dọc ở hai đầu trên và dưới của thiết bị. Điều này giúp sản phẩm của Xiaomi tạo được sự khác biệt và nổi bật trên thị trường.

Người sáng lập ra Xiaomi, ông Lin Bin, quảng cáo: "Điện thoại gập của Xiaomi sắp ra mắt. Kiểu phom gập đối xứng này là sự kết hợp hoàn hảo giữa tablet và điện thoại di động vừa có tính ứng dụng lại thẩm mỹ. Dù sản phẩm vẫn đang chỉ dừng lại ở khâu nghiên cứu, nó vẫn được đưa tới người dùng để xem thử. Nếu mọi người thích nó, chúng tôi sẽ đưa vào sản xuất đại trà trong tương lai. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn đặt tên cho nó, các bạn thích tên nào hơn, Xiaomi Dual Flex hay Mix Flex?".

Theo vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày