Thứ 4, 24/07/2024, 03:22[GMT+7]

Người đẹp quê Thái Bình khoe sắc bên kỳ đài hơn 200 tuổi ở Hà Nội

Thứ 6, 31/01/2020 | 15:40:35
6,258 lượt xem
Tham dự hạng mục giải Hoa hậu Truyền thông Miss U30 VN 2020, người đẹp đến từ Thái Bình – Nguyễn Thị Huệ SBD 042 đã có trải nghiệm trên tầng 2 của Cột cờ Hà Nội hay còn gọi Kỳ đài Hà Nội cao 40m với những hình ảnh nhẹ nhàng, trong sáng như một kỷ niệm tại quê hương thứ hai của mình.

Cột cờ Hà Nội hay còn gọi Kỳ đài Hà Nội được xây dựng cùng thời với thành Hà Nội dưới triều Nguyễn, hoàn thành năm 1812. Hơn hai thế kỷ qua cột cờ Hà Nội là nhân chứng lịch sử, là biểu tượng không chỉ của thủ đô Hà Nội mà còn là trái tim quốc kỳ của cả dân tộc.

Toàn bộ vật liệu xây kỳ đài bằng gỗ và gạch, là một công trình kiến trúc còn nguyên vẹn và hoành tráng nhất trong quần thể di tích hoàng thành Thăng Long.

Ngày 10/10/1954, tại cửa này lần đầu tiên lá cờ đỏ sao vàng – cờ Tổ quốc được chuyển lên trụ cờ để tung bay trên đỉnh Cột cờ Hà Nội, cả Hà Nội dồn về cột cờ Hà Nội chờ đón giây phút lịch sử với lễ thượng cờ Tổ Quốc tại Cột cờ Hà Nội.

Tầng hai của kỳ đài là khu vực trọng yếu bảo vễ thân cột cờ, nơi mà du khách có thể ngắm nhìn bao quát toàn bộ cột cờ và trụ cờ, là khu vực của tiêu binh bảo vệ kỳ đài và tiến hành các nghi thức thượng cờ.

Tầng hai của kỳ đài có bốn cửa, cửa hướng Đông gọi là Nghênh Húc, đón ánh sáng ban mai; cửa Tây gọi là Hồi Quang, ánh sáng phản chiếu; cửa Nam gọi là Hướng Minh, hướng về ánh sáng), cửa Bắc chưa được đặt tên.

Nguyễn Thị Huệ đến từ quê hương năm tấn Thái Bình, hiện cô đang làm việc tại một công ty du lịch của Hàn Quốc và dạy tiếng Hàn tại Hà Nội, yêu thích và tham gia bộ môn nghệ thuật thuật thứ 7 qua những vai diễn trên tuyền hình, quảng cáo và các kênh video giải trí. Tham dự Hoa hậu Miss U30 VN 2020 là dịp để cô học hỏi thêm những kiến thức xây dựng thương hiệu cá nhân, chuẩn bị cho những dự án kinh doanh tiếp theo.

Nét dịu dàng, nền nã là lợi thế của người đẹp đến từ quê lúa Thái Bình, là hành trang đến với Hoa hậu Miss U30 Việt Nam giúp cô tự tin hơn trong cuộc sống.

Bài : Tuyết Anh / Ảnh : Lâm Nguyễn

Theo Nhan sắc Việt

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày