Thứ 7, 28/09/2024, 16:27[GMT+7]

Xã luận Trọn niềm tin với Đảng

Thứ 2, 03/02/2020 | 07:30:03
1,879 lượt xem
Hôm nay, trong niềm tự hào vô hạn về Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, dân tộc Việt Nam anh hùng, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta long trọng tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020).

Mùa xuân Canh Ngọ 1930, ngày 3/2, đúng vào thời khắc giao hòa của đất trời, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời. Kể từ mùa xuân ấy, Đảng đã mang lại những mùa xuân bất tận cho nhân dân ta, đất nước ta. Nhìn lại chặng đường 90 năm qua, Đảng luôn hòa cùng nhịp thở và mạch sống của dân tộc. Để rồi ý Đảng - lòng dân hòa quyện tạo nên sức mạnh quật khởi, trở thành vũ khí “bách chiến, bách thắng” đưa đất nước ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Nước ta từ một xứ thuộc địa nửa phong kiến đã trở thành một quốc gia độc lập, tự do, phát triển theo con đường xã hội chủ nghĩa. Nhân dân ta từ thân phận nô lệ đã trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ xã hội. Đất nước ta đã thoát khỏi tình trạng nghèo nàn, kém phát triển, đang vững bước đi lên trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa và chưa bao giờ có được cơ đồ to lớn như ngày nay. Đời sống của nhân dân ở mọi miền Tổ quốc không ngừng được cải thiện và nâng lên, diện mạo đô thị ngày càng văn minh, các vùng nông thôn ngày càng đổi mới. Vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được khẳng định vững chắc. Hiển hiện trong đó là tất cả tâm huyết, trí tuệ và niềm tin, là khát vọng vươn tới một tương lai rạng rỡ của Đảng, của dân tộc, vì một nước Việt Nam hòa bình, độc lập và phát triển cường thịnh.


Từ khi ra đời đến nay, Đảng luôn tự đổi mới, tự chỉnh đốn để chăm lo thế nước, vun đắp lòng dân, xây dựng Đảng xứng đáng “là người lãnh đạo, là người đày tớ thật trung thành của nhân dân”. Những kết quả đạt được trong thực hiện công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), xử lý tham nhũng không có vùng cấm, không có ngoại lệ thời gian qua là minh chứng rõ nhất, thể hiện quyết tâm cao nhất là làm cho Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Không phải ngẫu nhiên mà từ sau Đại hội XII của Đảng đến nay, một không khí phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào thắng lợi của sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày càng lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội.


Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng là dịp để mỗi người dân Việt Nam tự hào ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng, tưởng nhớ công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu; đồng thời, khắc ghi và phát huy cao độ giá trị những bài học kinh nghiệm để tiếp tục xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Năm 2020, Đảng ta tròn 90 tuổi, cũng là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, quyết định đối với việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, năm tiến hành đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; đồng thời, tạo tiền đề vững chắc cho thời kỳ phát triển mới của đất nước. Vì vậy, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta nêu cao tinh thần cách mạng tiến công, ý chí tự lực tự cường, phát huy mọi tiềm năng và trí tuệ, tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước với mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Mỗi cấp ủy, tổ chức đảng, mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân quyết tâm thực hiện hiệu quả hơn nữa Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kiên quyết, kiên trì đấu tranh, ngăn chặn và từng bước đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực, xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.


90 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu giành được những thành tựu to lớn, góp phần quan trọng vào thắng lợi của sự nghiệp cách mạng cả nước, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và của dân tộc ta. Hòa trong không khí hân hoan mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới, Thái Bình đã long trọng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng, tuyên dương 90 tổ chức đảng và 90 đảng viên tiêu biểu. Đây là những bông hoa tươi thắm nhất mừng ngày thành lập Đảng và dâng lên Bác Hồ kính yêu. Một mùa xuân mới đã đến, hơi thở của mùa xuân đã lan tỏa khắp các nẻo đường của quê hương với những nhịp điệu vui tươi, tin tưởng, ấm nồng, quyện ý Đảng với lòng dân, tạo đà để Thái Bình vững tin bước tiếp chặng đường mới.


Trong niềm tự hào vô hạn về Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, dân tộc Việt Nam anh hùng, mỗi cán bộ, đảng viên và người dân Thái Bình càng tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, nguyện mãi mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ đã chọn, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh; đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt như Bác Hồ kính yêu hằng mong.

Thái Bình

  • Từ khóa