Thứ 7, 06/07/2024, 04:30[GMT+7]

Thị trấn Thanh Nê xây dựng 4 tình huống ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virut Corona

Thứ 4, 05/02/2020 | 16:19:56
1,139 lượt xem
Là địa phương nằm ở trung tâm của huyện với 14 khu phố và trên 10 nghìn nhân khẩu, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra, thị trấn Thanh Nê đã triển khai nhiều hoạt động để ứng phó với dịch.

Cấp phát khẩu trang y tế cho các cán bộ, công chức, người lao động đang làm việc để hạn chế lây lan của dịch bệnh.

Thị trấn đã thành lập ban chỉ đạo và 3 đội phản ứng nhanh để ứng phó với dịch. Xây dựng 4 tình huống bao gồm: khi chưa có bệnh nhân nhiễm bệnh; khi xuất hiện bệnh nhân nhiễm bệnh; dịch lây lan trong địa bàn thị trấn và dịch bùng phát ở cộng đồng để chủ động các biện pháp phòng chống dịch. 

Để ứng phó với dịch, UBND thị trấn cũng đã chuẩn bị 10 kg dung dịch cloramin B để phun khử trùng tại các khu vực công cộng như trường học, chợ Nê và khu vực bãi rác kết hợp với việc phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường trên toàn thị trấn vào 2 ngày mùng 6 và mùng 7/2. Lập danh sách, quản lý tốt về sức khoẻ đối với 16 trường hợp người nước ngoài và sinh sống ở nước ngoài về ở và làm việc tại thị trấn và cấp phát khẩu trang y tế cho các cán bộ công chức người lao động đang làm việc tại Uỷ ban thị trấn để hạn chế lây lan của dịch bệnh.

Vũ Đông 

(Đài TT-TH Kiến Xương)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày