Thứ 3, 23/07/2024, 00:17[GMT+7]

Công ty MXP nhiều giải pháp phòng, chống lây nhiễm nCoV

Thứ 6, 07/02/2020 | 08:45:24
1,354 lượt xem
Trước diễn biến phức tạp, khó lường và tính chất nguy hiểm của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao MXP đã nhanh chóng triển khai nhiều giải pháp thiết thực phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe người lao động, duy trì sản xuất, kinh doanh ổn định và hỗ trợ phòng tránh dịch bệnh lây lan ở cộng đồng.

Công ty MXP tổ chức kiểm tra thân nhiệt người lao động trước khi vào làm việc.

Như mọi ngày, cứ 7 giờ, các cán bộ, người lao động Công ty MXP có mặt làm thủ tục quét mã thẻ xác nhận nhân viên Công ty để vào nhà máy sản xuất. Nhưng từ sáng ngày mùng 6 tết đến nay, các cán bộ, người lao động Công ty trước khi vào làm việc đều phải làm thêm thủ tục kiểm tra thân nhiệt. Thêm thủ tục nhưng họ đều không cảm thấy phiền phức. Cùng chung suy nghĩ như nhiều người, chị Lý Thị Hương, công nhân nhà máy MXP1 cho biết: Qua các phương tiện thông tin đại chúng và ban lãnh đạo Công ty thông báo nên chúng tôi đều biết hiện nay đang có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra rất nguy hiểm. Việc tổ chức kiểm tra thân nhiệt không chỉ giúp Công ty kiểm soát, dự phòng và ngăn ngừa dịch bệnh xảy ra ở Công ty mà còn bảo vệ sức khỏe, tính mạng của chính chúng tôi. Vì thế, chúng tôi đồng tình và rất yên tâm khi đến làm việc ở nhà máy.

Công ty MXP có hơn 16.100 cán bộ, người lao động. Với số lượng người lao động lớn như vậy, việc xảy ra dịch bệnh sẽ gây hậu quả vô cùng lớn. Xác định được điều đó, trước khi đón công nhân trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Công ty đã đầu tư mua 102 máy đo thân nhiệt phục vụ việc kiểm tra thân nhiệt của cán bộ, người lao động khi vào nhà máy. Những trường hợp phát hiện có thân nhiệt cao hơn bình thường, cán bộ y tế của Công ty sẽ tiến hành đưa về phòng y tế kiểm tra, khám lâm sàng lại, kết hợp tìm hiểu bệnh sử để tư vấn cho họ đến cơ sở y tế khám chữa bệnh kịp thời. Bác sĩ Nguyễn Thị Bẩy, nhóm trưởng y tế, Công ty MXP cho biết: Tất cả những người lao động được giới thiệu đi khám và điều trị tại các cơ sở y tế trong đợt này, chúng tôi theo dõi, liên lạc nắm thông tin tình hình sức khỏe, bệnh của họ những ngày sau đó để xây dựng phương án xử lý khi có tình huống xảy ra.
Công ty MXP tạo điều kiện thuận lợi cho những người lao động đi khám và điều trị bệnh trong đợt này mà không trừ các khoản tiền trách nhiệm, thưởng chuyên cần của họ. Ông Lê Tuấn Thiên, Bí thư Đảng ủy Công ty MXP khẳng định: Chúng tôi luôn khuyến khích cán bộ, người lao động chủ động, tự kiểm tra sức khỏe trước khi đến Công ty nhằm hạn chế tới mức tối đa nguy cơ dịch bệnh do nCoV lây lan ra cộng đồng và trong doanh nghiệp. Vì vậy, những công nhân nghỉ do ốm đau hay đi khám chữa bệnh có báo cáo với Công ty đều không bị trừ tiền trách nhiệm, thưởng chuyên cần.

Nhân viên y tế Công ty MXP tư vấn biện pháp chăm sóc sức khỏe người lao động.

Cán bộ y tế của Công ty tư vấn biện pháp chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, người lao động; Công ty tổ chức vệ sinh môi trường, tăng cường lưu thông không khí tại nơi làm việc. Công ty cũng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức qua nhiều kênh thông tin nội bộ, hướng dẫn cán bộ, người lao động các biện pháp phòng ngừa, phát hiện bệnh. Mỗi ngày kênh radio MXP phát 4 bản tin cung cấp thông tin tình hình dịch bệnh và tư vấn các biện pháp phòng tránh hiệu quả, không để công nhân có tư tưởng hoang mang. Ông Vũ Ngọc Cầu, Trưởng phòng An toàn vệ sinh lao động môi trường sức khỏe của Công ty cho biết: Muốn phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, hơn bao giờ hết, mỗi người lao động phải hiểu đúng bản chất của dịch bệnh này, có đủ thông tin về tình hình dịch bệnh để tự phòng tránh. Do đó, bên cạnh các kênh thông tin đại chúng, Công ty cũng đẩy mạnh tuyên truyền cho họ qua các hệ thống tin nhắn điện thoại, mạng xã hội, trang fanpage, kênh radio, các poster, pa nô, áp phích của Công ty. Chúng tôi mong muốn mỗi cán bộ, người lao động của Công ty sẽ trở thành một tuyên truyền viên tích cực phổ biến kiến thức phòng, chống dịch bệnh trong gia đình họ và cộng đồng nơi họ sinh sống để cùng chung tay phòng, ngừa có hiệu quả.

Từ ngày 1/2 đến nay, Công ty MXP đã tổ chức cắt, may hơn 400.000 khẩu trang đạt tiêu chuẩn chất lượng để cấp miễn phí cho giáo viên, học sinh, ngành Y tế và một số sở, ngành của tỉnh phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh do nCoV gây ra. Tất cả công nhân đến làm việc tại 6 nhà máy MXP trên địa bàn tỉnh đều thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn trước mỗi bữa ăn ở Công ty.

Có kế hoạch, chủ động xây dựng kịch bản ứng phó với dịch bệnh do nCoV gây ra cùng với rất nhiều giải pháp thiết thực đã triển khai, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao MXP đã và đang nỗ lực bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, người lao động để ổn định sản xuất đồng thời chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này.

Khắc Duẩn