Thứ 6, 05/07/2024, 01:27[GMT+7]

Chương Thị Kiều được triệu tập trở lại tuyển nữ Việt Nam

Thứ 6, 14/02/2020 | 06:40:37
1,565 lượt xem
Chuẩn bị cho hai trận play-off tranh vé dự Olympic 2020 gặp Australia, HLV Mai Đức Chung quyết định triệu tập trở lại trung vệ Chương Thị Kiều và bổ sung hai nhân tố trẻ.

Chương Thị Kiều trở lại đội tuyển nữ Việt Nam sau thời gian dưỡng thương. Ảnh: Thuận Thắng.

Tại vòng loại thứ ba Olympic 2020, Chương Thị Kiều không góp mặt do gặp chấn thương. Sau khi trở về Việt Nam hôm 10/2, HLV Mai Đức Chung đã hỏi thăm tình trạng sức khỏe của trung vệ đang khoác áo CLB TP.HCM.

Ông cho biết cầu thủ sinh năm 1995 đã bình phục chấn thương giãn dây chằng đầu gối trái và sẽ trở lại đội hình chuẩn bị cho hai trận đấu sắp tới. Nhà cầm quân lão làng này cũng điền tên hai cầu thủ trẻ là Hồ Thị Quỳnh và Đinh Thị Thùy Dung.

Cả hai cầu thủ trẻ đều chơi ở vị trí hậu vệ sẽ giúp HLV Mai Đức Chung có thêm nhiều lựa chọn, trong bối cảnh hàng phòng ngự đang thiếu những cầu thủ tốt khi Nguyễn Thị Xuyến đã giải nghệ còn Bích Thùy chưa bình phục hoàn toàn từ trận gặp Myanmar.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ hội quân trở lại từ chiều 16/2, sau 5 ngày xả trại nghỉ ngơi. Thầy trò HLV Mai Đức Chung rèn quân tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam với mục tiêu cải thiện nền tảng thể lực.

HLV Mai Đức Chung cho biết từ sau SEA Games 30, ông và học trò không có nhiều thời gian tập luyện, lại bị kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán làm gián đoạn, khiến thể lực của các cầu thủ không đạt mức tốt nhất.

“Tôi cùng ban huấn luyện sẽ tiếp tục tăng cường thể lực cho các cầu thủ và ổn định lại đội hình. Tôi cũng quan tâm đến địa điểm thi đấu trận lượt về và đang đợi LĐBĐ Việt Nam chốt phương án cuối cùng để có kế hoạch cụ thể cho toàn đội”, HLV Mai Đức Chung nói.

Thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam cũng đề xuất với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sắp xếp một số trận đấu tập với quân xanh nhằm giúp các cầu thủ có sự chuẩn bị tốt nhất.

Ông tin rằng màn trình diễn của Trung Quốc là một gợi ý cho Việt Nam khi gặp Australia. Tuyển nữ Australia hiện là đương kim á quân châu Á, khách quen của World Cup, sở hữu đẳng cấp vượt trội tất cả đối thủ Đông Nam Á.

Ông Chung nhấn mạnh: “Mình chỉ có thể chơi theo cách phòng ngự phản công nhưng cách chơi ấy chưa chắc đã chống được họ đâu. Hai đội đó đều tốt hơn mình nhiều. Họ là đẳng cấp thế giới rồi”.

“Đương nhiên, mình biết mình kém người ta nhưng không có nghĩa là mình đầu hàng. Tuyển nữ Việt Nam sẽ đá bằng tất cả ý chí và tinh thần. Chúng tôi cũng xác định từ trước rằng đội nữ sẽ gặp Australia. Đội sẽ chơi bằng tinh thần quả cảm”, cựu HLV Bình Dương nói.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Australia trong trận play-off lượt đi trên sân khách ngày 6/3.

Theo zing.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày