Thứ 7, 06/07/2024, 12:28[GMT+7]

Tuổi trẻ Thái Bình chung tay phòng, chống dịch bệnh

Thứ 6, 14/02/2020 | 14:36:28
2,380 lượt xem
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19), những ngày qua, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh.

Báo Thái Bình phối hợp với Tỉnh đoàn phát khẩu trang miễn phí và tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch Covid - 19 tại Bệnh Viện Nhi Thái Bình.

Trong những ngày này, các hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19 được các cấp bộ đoàn chia sẻ rộng rãi trên website của Tỉnh đoàn, fanpage của các cấp bộ đoàn, các địa điểm nhiều người qua lại... Giữa lúc khó khăn nhất, hình ảnh các bạn trẻ tặng khẩu trang y tế, cung cấp nước rửa tay miễn phí hay tẩy chay những thông tin sai sự thật, thất thiệt về dịch bệnh, kêu gọi mọi người bình tĩnh, tránh hoang mang đã góp phần vào công tác tuyên truyền phòng ngừa sự lan truyền của dịch bệnh. Trong bối cảnh không ít nơi đẩy giá, không bán khẩu trang thì những hình ảnh đẹp, đáng được tôn vinh này đã tạo hiệu ứng lan tỏa trong xã hội, góp phần hạn chế sự lây lan của dịch bệnh và nâng cao ý thức phòng, chống của người dân. Trên quy mô cấp tỉnh, trong sáng ngày 6/2, Tỉnh đoàn Thái Bình phối hợp với Báo Thái Bình và một số đơn vị tài trợ phát miễn phí 6.500 khẩu trang cho người dân trên địa bàn thành phố Thái Bình. Chị Nguyễn Thị Thơm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Việc phát khẩu trang miễn phí là một trong những hoạt động của tổ chức đoàn nhằm chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh việc phát khẩu trang và nước rửa tay, phối hợp làm công tác vệ sinh môi trường, phun thuốc tiêu độc, khử trùng, chúng tôi còn tuyên truyền đến thanh thiếu nhi và nhân dân các biện pháp, kỹ năng phòng, chống dịch bệnh. Để tránh gây hoang mang, lo lắng cho người dân và thanh thiếu nhi, các cấp bộ đoàn thường xuyên tuyên truyền, chia sẻ các thông tin chính thức về tình hình dịch bệnh trên trang fanpage của các cấp bộ đoàn.

Đoàn viên thanh niên phát khẩu trang miễn phí và hướng dẫn người dân đeo khẩu trang đúng cách.


Là một trong những đơn vị tiên phong trong việc hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch bệnh, ngay từ những ngày đầu, Huyện đoàn Tiền Hải đã thực hiện tuyên truyền và triển khai phát khẩu trang miễn phí cho thanh thiếu nhi và nhân dân. Anh Trần Văn Linh, Bí thư Huyện đoàn Tiền Hải chia sẻ: Tại các điểm tập trung đông người như khu vực trung tâm văn hóa huyện, trung tâm hành chính công huyện, các chợ... đều có các nhóm đoàn viên thanh niên tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, phát khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí và nhắc nhở, hướng dẫn người dân sử dụng đúng cách để đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, một số cơ sở đoàn đã tổ chức các hoạt động tình nguyện: tổ chức vệ sinh, khử trùng tại các trường học, các chợ...


Với sự vào cuộc tích cực của tổ chức đoàn, nhiều đơn vị, tổ chức xã hội đã cùng vào cuộc để chung tay đẩy lùi dịch Covid-19. Anh Hoàng Bá Hải, Hội đồng niên 1982 Thái Bình cho biết: Qua sự kết nối của tổ chức đoàn thanh niên, chúng tôi đã đóng góp kinh phí để mua khẩu trang tặng người dân, chúng tôi cũng kết hợp với các cấp bộ đoàn tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Ngoài khẩu trang y tế, chúng tôi cũng tặng khẩu trang vải bảo đảm tiêu chuẩn cho mọi người. Điều này sẽ giúp giảm rác thải ra môi trường. Ông Nguyễn Hữu Khắc, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình cho biết: Được nhận khẩu trang miễn phí do tổ chức đoàn trao tặng, chúng tôi bớt lo lắng phần nào. Có thanh niên hướng dẫn tôi mới biết là mình đã từng rất nhiều lần đeo khẩu trang không đúng cách, đây là nguy cơ nhiễm bệnh.


Phong trào tặng khẩu trang, nước rửa tay, phát tờ rơi, treo panô tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai đến tận đoàn thanh niên các xã, phường, thị trấn, các chi đoàn thanh niên. Đến nay, dù chưa thống kê đầy đủ, nhưng hầu như ngày nào việc làm ý nghĩa này cũng diễn ra. Trong ý thức chung nhằm phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh, bảo vệ an toàn cho cộng đồng, những hành động đẹp của các bạn trẻ đang được lan tỏa mạnh mẽ, tạo niềm tin cho mọi người trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày