Thứ 3, 30/07/2024, 01:20[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thành Việt Nam

Thứ 3, 25/02/2020 | 17:51:22
5,819 lượt xem
Chiều ngày 25/2, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy với Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thành Việt Nam về chủ trương đầu tư Trung tâm Điện - Khí LNG tại Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Audio: 2502_thoia__thuong_truc_lam_viec_voi_tap_doan_truong_thanh_mixdown.mp3

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thành Việt Nam giới thiệu khái quát tình hình hoạt động, kết quả nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty trong những năm qua và chủ trương đầu tư dự án Trung tâm Điện - Khí LNG tại Thái Bình. 

Theo đó, dự án Trung tâm Điện - Khí LNG được triển khai sẽ giúp bù đắp công suất cho các dự án của ngành điện đang bị chậm tiến độ, thay thế các nguồn điện truyền thống, chia sẻ gánh nặng tài chính cho ngành điện trong đầu tư phát triển nguồn điện từ nhiên liệu sạch, góp phần giảm tác động đến môi trường, thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp, vận tải, dịch vụ liên quan… Công suất của dự án dự kiến 4.500MW.

Các đại biểu dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao chủ trương đầu tư dự án Trung tâm Điện - Khí LNG tại Thái Bình của Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thành Việt Nam. Dự án này phù hợp với chủ trương của Nhà nước là hạn chế phát triển điện than, khuyến khích phát triển năng lượng tái tạo. Việc đầu tư dự án với công suất 4.500MW là rất cần thiết và Thái Bình đang có rất nhiều lợi thế để thực hiện dự án này, nhất là khi Khu kinh tế Thái Bình với quy mô 31.000ha, tuyến đường bộ ven biển đang được triển khai, kết nối với các tỉnh, thành phố trong khu vực... Tỉnh cũng đang thực hiện chủ trương của Chính phủ và Bộ Chính trị là khuyến khích thu hút đầu tư vào lĩnh vực năng lượng sạch; vì thế chủ trương đầu tư của Công ty là rất phù hợp với định hướng thu hút đầu tư của tỉnh. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chấp thuận với các kiến nghị của Công ty, đề nghị Công ty phối hợp với các ngành chuyên môn của tỉnh hoàn thiện chủ trương, đề xuất với các bộ, ngành và Chính phủ chấp thuận, bổ sung quy hoạch phát triển điện lực Quốc gia; nghiên cứu và hoàn thiện lại chủ trương đầu tư dự án bảo đảm có tính khả thi cao, có cam kết chủ trương đầu tư về quy mô, số vốn, công nghệ, bảo vệ môi trường, nghĩa vụ tài chính với địa phương, bảo đảm về hiệu quả kinh tế, hiệu quả xã hội. Trên cơ sở đó, tỉnh sẽ báo cáo với các bộ, ngành và Chính phủ xem xét. Công ty phối hợp chặt chẽ với ngành chức năng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoàn thiện chủ trương đầu tư.

Thu Hiền

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày