Thứ 2, 05/08/2024, 01:23[GMT+7]

Tri ân sâu sắc thầy thuốc Việt Nam

Thứ 5, 27/02/2020 | 11:24:19
1,054 lượt xem
Hôm nay 27/2, kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) đang diễn biến phức tạp, đội ngũ thầy thuốc, cán bộ y tế đang tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe, tính mạng người dân, toàn xã hội càng hướng về đội ngũ thầy thuốc, cán bộ y tế với tất cả sự trân trọng và niềm tin yêu cao quý.

Ngày 27/2/1955, Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư cho đội ngũ cán bộ ngành Y tế, Người viết: “...Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô, các chú. Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ sức khỏe của đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy cán bộ cần phải thương yêu săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. Lương y phải như từ mẫu...”. Trải qua 65 năm, thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua mỗi chặng đường lịch sử của đất nước, đội ngũ thầy thuốc Việt Nam luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành trọng trách bảo vệ sức khỏe nhân dân. Tiếp thu, kế thừa và phát triển nền y học cổ truyền Việt Nam, các thế hệ thầy thuốc Việt Nam luôn quán triệt tốt tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về xây dựng một nền y học theo nguyên tắc khoa học, dân tộc, đại chúng để xây dựng nền y học Việt Nam không ngừng phát triển, theo kịp nền y học hiện đại của thế giới với rất nhiều kỹ thuật tiên tiến đã được ứng dụng, triển khai. Đặc biệt hiện nay, Việt Nam vẫn đang kiểm soát tốt dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, đội ngũ thầy thuốc, cán bộ y tế từ trung ương đến cơ sở đều đang nỗ lực hết sức bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của nhân dân. 16/16 bệnh nhân mắc Covid-19 đã được chữa khỏi là thành công lớn mà ngay cả những quốc gia có nền kinh tế phát triển cũng chưa làm được.

Cùng với đội ngũ thầy thuốc cả nước, đội ngũ thầy thuốc, cán bộ y tế của Thái Bình cũng không ngừng trưởng thành. Thái Bình là tỉnh có nền y học phát triển, luôn là một trong những địa phương dẫn đầu trên nhiều lĩnh vực y tế; trong những tình huống y tế khẩn cấp đều thể hiện khả năng đáp ứng tốt, khẳng định trình độ chuyên môn vững vàng, tinh thần trách nhiệm cao với nghề nghiệp và tấm lòng thương yêu người bệnh sâu sắc của đội ngũ thầy thuốc, cán bộ y tế Thái Bình.  

Trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona diễn biến phức tạp, cướp đi sự sống của hàng nghìn người, là mối lo ngại của toàn thế giới, chúng ta càng thấy sự quý giá của sức khỏe và tính mạng con người. Không quản ngại gian khổ, hy sinh, đội ngũ thầy thuốc, cán bộ y tế đang mang hết tinh thần trách nhiệm, kiến thức khoa học và tấm lòng “lương y như từ mẫu” để sát cánh cùng bệnh nhân chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh.
Ngày 27/2 năm nay không có những buổi lễ tôn vinh các thầy thuốc nhưng toàn Đảng, toàn dân vẫn luôn hướng về những người chiến sĩ áo trắng với một niềm tin tưởng lớn lao và tấm lòng tri ân sâu sắc!

Thái Bình

  • Từ khóa