Chủ nhật, 04/08/2024, 23:16[GMT+7]

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid – 19 tại Khách sạn Dream Thái Bình và Bệnh viện Đa khoa Hoàng An

Thứ 6, 28/02/2020 | 17:15:02
3,404 lượt xem
Chiều ngày 28/2, Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khách sạn Dream Thái Bình và Bệnh viện Đa khoa Hoàng An (thành phố Thái Bình).

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hoàng An báo cáo nhanh với Đoàn kiểm tra

Sau khi nghe báo cáo công tác phòng, chống dịch và kiểm tra thực tế, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương sự vào cuộc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của khách sạn Dream Thái Bình. Đồng thời đề nghị khách sạn tiếp tục thực hiện tốt các chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh, của thành phố; tổ chức phát khẩu trang, đo thân nhiệt cho tất cả khách lưu trú tại khách sạn; thường xuyên phun thuốc khử trùng xung quanh khách sạn; tăng cường công tác vệ sinh môi trường, nhất là khu vực nhà vệ sinh, thang máy, khu nhà bếp. Khi có khách nước ngoài đến lưu trú, khách sạn phải báo cáo cơ quan y tế, công an, đặc biệt là người đến từ vùng có dịch.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại Khách sạn Dream Thái Bình.

Tại Bệnh viện Đa khoa Hoàng An, lãnh đạo Bệnh viện đã báo cáo với Đoàn kiểm tra về công tác khám chữa bệnh và phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Bệnh viện đã thành lập Ban Chỉ đạo và đội phản ứng nhanh nhằm nắm bắt tình hình, diễn biến của dịch để có các giải pháp phòng, chống hiệu quả. Định kỳ phun thuốc khử khuẩn Cloramin B 25%; hàng ngày tổ chức vệ sinh bàn ghế, phòng khám, buồng bệnh, hành lang, nền nhà bằng Cloramin B 25% và tinh dầu xả, quế.

Sau khi kiểm tra thực tế tại khu vực khám chữa bệnh và các buồng bệnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Bệnh viện. Đồng thời yêu cầu lãnh đạo, y bác sĩ Bệnh viện phải luôn trong tâm thế chủ động, sẵn sàng, không được chủ quan, bảo đảm mọi điều kiện tốt nhất trong công tác phòng, chống dịch. Đồng chí yêu cầu ngành Y tế xem xét giải quyết những kiến nghị, đề xuất của Bệnh viện Đa khoa Hoàng An về đồ bảo hộ, hóa chất khử trùng Cloramin B 25% và trợ giá khi mua khẩu trang theo đúng chỉ đạo của tỉnh.

Minh Nguyệt