Thứ 3, 02/07/2024, 01:24[GMT+7]

Các trường tư thục vượt khó mùa dịch

Thứ 7, 07/03/2020 | 12:03:28
925 lượt xem
Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona gây ra, ngành Giáo Dục Thái Bình đã quyết định cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học. Để bảo đảm đời sống cho cán bộ, giáo viên, các trường mầm non tư thục tại Thái Bình đã thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ giáo viên.

Ban Giám hiệu Trường Mầm non Giấc mơ thần tiên phổ biến đến giáo viên những công việc cần làm để sẵn sàng đón trẻ trở lại trường.

Ứng phó với khó khăn

Cũng giống như các trường công lập, trong những ngày học sinh nghỉ học dài ngày, các cô giáo của Trường Mầm non Sunflower (thành phố Thái Bình) vẫn đến trường tham gia vệ sinh trường, lớp và sinh hoạt chuyên môn. Để bảo đảm đời sống cho giáo viên, nhân viên nhà trường trong đợt nghỉ học dài ngày, Trường Mầm non Sunflower đã tổ chức nhiều cuộc họp để đưa ra những phương án hỗ trợ giáo viên. Cô giáo Nguyễn Thị Mỵ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Sunflower chia sẻ: Trong thời gian học sinh nghỉ học kéo dài khiến nhà trường khó khăn bởi không có nguồn thu thì cũng khó để trả lương cho 57 cán bộ, giáo viên và nhân viên. Để khắc phục tình trạng này, nhà trường đã trừ những ngày nghỉ vào 12 ngày nghỉ phép năm và trả lương cán bộ, giáo viên, nhân viên. Bên cạnh đó, một tuần nhà trường sẽ có 3-4 ngày tổng vệ sinh và sinh hoạt chuyên môn, giáo viên sẽ được nhận lương như những ngày đi làm bình thường. Ngoài ra, các chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội sẽ được nhà trường thực hiện đầy đủ theo đúng Bộ luật Lao động. Qua đó, góp phần bảo đảm đời sống cho cán bộ, giáo viên và nhân viên.

Cũng tương tự như Trường Mầm non Sunflower, cô giáo Phạm Thị Luyến, Hiệu trưởng Trường Mầm non Giấc Mơ Thần Tiên (phường Quang Trung, thành phố Thái Bình) cho biết: Bên cạnh việc chăm sóc, giáo dục trẻ thì việc bảo đảm đời sống cho cán bộ, giáo viên luôn được nhà trường đặt lên hàng đầu, kể cả trong những ngày học sinh nghỉ học kéo dài. Số lượng học sinh của nhà trường luôn ổn định nên khi có chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc cho học sinh đi học lại thì nhà trường chắc chắn cần đến số lượng giáo viên hiện nay. Vì vậy, trường sẽ không cắt giảm nhân sự như một số trường tư thục tại một số tỉnh. Thay vào đó, trong thời gian này, nhà trường vẫn hỗ trợ một phần lương cho cán bộ, giáo viên, nhân viên. Bên cạnh đó, thực hiện chi trả lương cho những ngày giáo viên tham gia tổng vệ sinh trường lớp hay sinh hoạt chuyên môn. Cô giáo Phạm Thị Luyến, Hiệu trưởng nhà trường tâm sự: Số tiền lương hay phụ cấp mà các cô giáo nhận được sẽ không đầy đủ như những tháng đi làm bình thường nên chúng tôi rất mong cán bộ, giáo viên chia sẻ.

Giáo viên Trường Mầm non Sunflower vệ sinh trường, lớp để phòng, chống dịch Covid-19. 

Mong đẩy lùi dịch để sớm được đứng lớp


Khi được hỏi về mong muốn, cô giáo Nguyễn Thị Mỵ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Sunflower nói: Vì là trường tư, về tài chính phải tự lo nên tôi chỉ mong khi học sinh đi học trở lại,  nhà trường sẽ tiếp tục được nhận hỗ trợ về thuốc khử khuẩn, khẩu trang, vật tư y tế (nếu có). Cô giáo Bùi Thị Trung Chiều, giáo viên Trường Mầm non Sunflower  chia sẻ: Trong thời gian nghỉ học dài ngày mà chúng tôi vẫn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của nhà trường. Điều này khiến chúng tôi vô cùng cảm động và càng thêm yêu trường, yêu lớp hơn. Điều chúng tôi mong muốn là sớm đẩy lùi được dịch Covid-19 để được đứng lớp, dạy và chăm sóc các con.

Cùng chung mong muốn với Ban Giám hiệu Trường Mầm non Sunflower, cô giáo Phạm Thị Huệ, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Tâm Việt (thành phố Thái Bình) chia sẻ: Đối phó với dịch bệnh là khó khăn chung. Mọi người đều phải chung tay để vượt qua giai đoạn này. Do đó, chúng tôi chỉ mong phụ huynh và xã hội thấu hiểu. Học sinh nghỉ học không có nghĩa là nhà trường đóng cửa nghỉ. Hằng ngày nhà trường phải vệ sinh, tẩy trùng phòng học, đồ dùng, trang thiết bị theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Giáo viên phải sinh hoạt chuyên môn, soạn bài để chủ động đón các con quay trở lại trường. Hy vọng phụ huynh học sinh sẽ phối hợp chặt chẽ với nhà trường quản lý con em ở nhà, vận dụng các kỹ năng mềm đã được học để biết giúp đỡ gia đình, tự phòng dịch bệnh, vui chơi lành mạnh và rèn luyện thể lực.

Bà Hà Thị Thu Phương, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thái Bình, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thái Bình chia sẻ: Qua nắm bắt sơ bộ, mặc dù học sinh nghỉ học nhưng cán bộ, giáo viên 12 trường mầm non tư thục đều xây dựng và thực hiện kế hoạch sinh hoạt chuyên môn tại trường. Các chế độ, chính sách và tiền lương đều được các trường bảo đảm và hỗ trợ một phần. Chính vì vậy, giáo viên tư thục cũng yên tâm công tác và mong muốn sớm trở lại trường. Tuy nhiên, bên cạnh công tác chuyên môn, UBND Thành phố cũng yêu cầu các trường thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh, chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng đón học sinh trở lại trường trong thời gian tới.

Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày