Thứ 3, 02/07/2024, 01:24[GMT+7]

Trường THCS Trần Phú dạy và học online

Thứ 2, 16/03/2020 | 11:17:29
4,692 lượt xem

Hàng ngày, thầy cô giáo đều có mặt ở trường để giao bài, chấm bài cho học sinh.

Với mong muốn gửi tới học sinh những bài tập có hình ảnh sinh động, cùng tương tác với thầy cô trong những ngày nghỉ phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, Trường THCS Trần Phú (thành phố Thái Vình) đã phối hợp với Viettel Thái Bình tổ chức tập huấn cho 100% giáo viên về ứng dụng phần mềm dạy và học trực tuyến Viettel Study. 

Cô giáo Khiếu Thị Lan Hương, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú cho biết: Cùng với thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhà trường và giáo viên đã nỗ lực hết mình để bảo đảm hoạt động dạy học, giáo dục vẫn được duy trì một cách hiệu quả. Trường đã xây dựng kế hoạch để giáo viên giao bài và dạy trực tuyến cho học sinh, bước đầu các thầy cô đã có nhiều hình thức để truyền tải bài tập đến học sinh như qua zalo, facebook, tin nhắn SMAS. Tuy nhiên, với mong muốn nâng cao hơn phản hồi của học sinh qua việc học sinh có thể nộp bài cho thầy cô, nhà trường đã sử dụng phần mềm Viettel Study. Đây là phần mềm thuận lợi cho giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh. Trường đã cung cấp tài khoản cho 100% học sinh để sử dụng.

Từ nhiều tuần nay, ngày nào cũng vậy, các thầy cô giáo đều có mặt tại trường để vừa thống nhất các bài ôn tập vừa chuẩn bị dụng cụ, bàn bạc cụ thể góc quay, hỗ trợ nhau quay clip, ghi hình, chỉnh sửa video, post bài lên mạng, giảng bài cho học sinh. Tất cả đều chỉ bằng một chiếc điện thoại di động. Chỉ sau 2 tuần triển khai học trực tuyến, đến nay mỗi ngày có từ 70 - 80% học sinh toàn trường tham gia học trên ứng dụng Viettel Study. Hiện, trường đã xây dựng thời khóa biểu, tổ chức ôn tập bài trực tuyến đối với tất cả các môn học, trong đó tập trung vào các môn có bài tập. 

Cô giáo Ngô Thị Hương, chủ nhiệm lớp 7A1 chia sẻ: Việc nhà trường tổ chức dạy ôn tập trực tuyến là để giúp các em ôn lại bài đã học đồng thời tránh tụ tập, rủ rê đi chơi ở những nơi đông người có nguy cơ lây lan dịch Covid-19. Khi học trên ứng dụng Viettel Study, phụ huynh có thể quản lý được việc học của các con, nhà trường quản lý được bảng điểm, kết quả học tập của học sinh, việc chấm bài, giao bài rất hiệu quả. 

Em Vũ Ngọc Minh Nguyệt, lớp 7A6 cho biết: Do thời gian nghỉ học kéo dài nên khi được học và tương tác online với cô giáo em rất vui, em có thể học cùng với các bạn, giơ tay phát biểu, bổ sung ý kiến như đang học ở trên lớp.

Khi thời gian nghỉ học kéo dài để phòng, chống dịch Covid-19, cũng như nhiều phụ huynh khác, chị Bùi Thị Mỹ Hạnh, tổ 2, phường Đề Thám rất lo lắng bởi việc nghỉ học sẽ ảnh hưởng đến việc học tập cũng như khó quản lý con. Vì vậy, khi trường triển khai giao bài tập về nhà cho các con, chị rất đồng tình. 

Chị Hạnh cho biết: Gia đình rất vui khi thầy cô đã giao bài cho các con, thông qua nhiều hình thức như zalo, facebook, đặc biệt là việc tổ chức học online trên ứng dụng Viettel Study. Con đã tiếp thu kiến thức tốt, rất phấn khởi khi được học và trao đổi trực tiếp với cô giáo và các bạn nên tôi rất yên tâm.

Mục đích dạy học trực tuyến, giao bài về nhà của nhà trường không chỉ là ôn tập lại kiến thức để khi trở lại trường học sinh có thể bắt nhịp ngay với bài học mới mà điều quan trọng hơn cả các thầy cô giáo Trường THCS Trần Phú muốn gửi thông điệp “không ngừng học” tới tất cả học sinh. Bởi đây cũng chính là cơ hội để các em được trải nghiệm hình thức học tập mới, rèn luyện tính tự chủ, ý thức tự giác trong học tập.

Đức Dũng

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày