Thứ 3, 23/07/2024, 10:26[GMT+7]

Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại các di tích, đám cưới, đám tang, điểm kinh doanh dịch vụ văn hóa và tour du lịch từ tỉnh ngoài về Thái Bình

Thứ 4, 18/03/2020 | 18:40:18
4,504 lượt xem

Các bảng thông báo về biện pháp phòng chống dịch được đặt trong khuôn viên di tích đền Trần. Ảnh minh họa.

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường. Nhằm hạn chế tập trung đông người tại các di tích, đám cưới, đám tang, điểm kinh doanh dịch vụ văn hóa để phòng, chống, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, không để ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của cộng đồng và nhân dân, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1164/UBND-VX ngày 17/3/2020 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các di tích, đám cưới, đám tang, điểm kinh doanh dịch vụ văn hóa và các tour du lịch từ tỉnh ngoài về Thái Bình.

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố chỉ đạo ban quản lý các di tích: chùa Keo, khu di tích đền thờ và lăng mộ các vị vua triều Trần, đền Tiên La, đền Đồng Bằng, đền A Sào tạm thời đóng cửa, dừng đón tiếp khách tham quan cho đến khi có thông báo tiếp theo; kịp thời thông báo cho nhân dân, du khách biết, thực hiện. 

Các di tích còn lại tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; khi cần thiết thông báo với chính quyền địa phương và các cơ quan có liên quan để kịp thời xử lý. 

Chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn: tuyên truyền, hướng dẫn các hộ gia đình điều chỉnh thời gian, hình thức phù hợp, giảm thiểu, hạn chế tối đa quy mô trong tổ chức đám cưới, đám tang và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa trên địa bàn tỉnh, bao gồm: biểu diễn nghệ thuật, các rạp chiếu phim, các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, các điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trực tuyến và các điểm truy cập internet công cộng cho đến khi có thông báo tiếp theo. 

Đồng thời, đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội phối hợp với UBND các địa phương trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện việc tổ chức đám cưới, đám tang bảo đảm hạn chế tập trung đông người và phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả. 

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn cụ thể về thời gian, hình thức, quy mô tổ chức đám cưới, đám tang bảo đảm hạn chế tập trung đông người và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; chỉ đạo các công ty lữ hành tạm dừng không tổ chức các tour du lịch đón khách từ tỉnh ngoài về địa bàn Thái Bình; đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các địa phương; phối hợp với UBND huyện, thành phố tuyên truyền, vận động các gia đình tổ chức đám cưới, đám tang bảo đảm hạn chế tập trung đông người và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

P.V