Công ty Điện lực Thái Bình áp dụng mẫu hóa đơn điện tử mới
Trên cơ sở kết quả cuộc bình chọn trực tuyến và tiếp thu các ý kiến góp ý của những người tham gia bình chọn, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã thiết kế lại mẫu hóa đơn điện tử mới, phù hợp hơn với yêu cầu của khách hàng và thực tế phát triển công nghệ. Từ ngày 1/3/2020, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chính thức ban hành mẫu hóa đơn điện tử mới để áp dụng với những điểm cải tiến nhằm đem lại sự thuận lợi hơn nữa cho khách hàng như: mẫu hóa đơn điện tử mới không có bất kỳ sự thay đổi nào về cách tính tiền điện hay thông tin của khách hàng mà chỉ thay đổi bố cục trình bày và điều chỉnh, bổ sung thông tin trên hóa đơn nhằm đem tới cho khách hàng sự minh bạch, rõ ràng, đơn giản, dễ hiểu, dễ kiểm tra, dễ giám sát sản lượng điện tiêu thụ và số tiền điện của khách hàng. Đồng thời góp phần tạo thuận tiện và thúc đẩy thanh toán tiền điện bằng giao dịch điện tử.
Ông Nguyễn Văn Tuynh, Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện mới là sự thể hiện rõ quyết tâm, nỗ lực của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong việc tiếp tục quá trình đơn giản hóa, minh bạch thông tin, cung cấp dịch vụ điện với định hướng “số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng” để điện tử hóa các giao dịch với khách hàng. Việc triển khai áp dụng mẫu hóa đơn điện tử mới nhằm hướng tới mục đích thể hiện minh bạch và cung cấp đầy đủ các thông tin, thuận tiện cho khách hàng theo dõi tình hình sử dụng điện, áp dụng thống nhất logo EVN, mã QR Code theo tiêu chuẩn chung. Để triển khai áp dụng mẫu hóa đơn điện tử mới trong hoạt động bán điện từ ngày 1/3/2020, Công ty Điện lực Thái Bình đã phối hợp với các cơ quan truyền thông để tuyên truyền rộng rãi đến khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh biết về việc áp dụng mẫu hóa đơn điện tử mới trong hoạt động bán điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; yêu cầu các đơn vị trực thuộc liên hệ với đài TTTH các huyện, thành phố có tiếp âm đến các xã để tuyên truyền đến toàn thể khách hàng sử dụng điện, cộng đồng biết về việc áp dụng mẫu hóa đơn điện tử mới. Thực hiện việc niêm yết các mẫu hóa đơn điện tử mới tại các điểm giao dịch để khách hàng biết. Điện lực các huyện, thành phố phối hợp với phòng kinh doanh thông báo đến UBND các xã, phường, thị trấn, các đối tác thu hộ đang ký kết dịch vụ thu hộ tiền điện với đơn vị biết để phối hợp tiếp nhận, xử lý yêu cầu của khách hàng khi có kiến nghị liên quan đến việc áp dụng mẫu hóa đơn điện tử mới. Khi tiếp nhận yêu cầu, kiến nghị của khách hàng liên quan đến chỉ số, hóa đơn tiền điện, giám đốc điện lực các đơn vị trực thuộc khẩn trương chỉ đạo kịp thời xác minh và liên hệ, giải thích, giải quyết đầy đủ các thắc mắc của khách hàng trong 24 giờ kể từ khi tiếp nhận thông tin. Các hóa đơn, giấy biên nhận thanh toán nếu sai, hỏng phải được rà soát và sửa chữa kịp thời. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, rà soát kỹ nội dung thông tin hiển thị trên hóa đơn tiền điện, tránh để xảy ra sai sót trong quá trình triển khai. Trong đó, phải thực hiện kiểm tra tất cả các khách hàng ngoài sinh hoạt, các khách hàng có biến động trong kỳ phát hành hóa đơn như treo tháo, thay đổi mục đích sử dụng điện và các khách hàng có quan hệ chính phụ, nhiều điểm đo, có số hộ dùng chung, có tỷ lệ giá, khách hàng bán buôn, ghi chỉ số nhiều kỳ trước khi phát hành…
Được biết, điểm nổi bật của hóa đơn điện tử mới là có biểu đồ tình hình sử dụng điện, minh họa trực quan về sản lượng điện tiêu thụ của năm trước và năm hiện tại của khách hàng. Có thông tin so sánh bình quân sử dụng điện của mỗi khách hàng với các khách hàng khác trong cùng khu vực, cùng loại hình tiêu thụ điện, qua đó nâng cao hơn nữa ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Áp dụng mã QR Code theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để tạo thuận tiện và thúc đẩy thanh toán tiền điện theo hình thức không sử dụng tiền mặt. Có tính kế thừa hóa đơn hiện hành để tạo sự gần gũi với khách hàng, bảo đảm đủ thông tin theo quy định về hóa đơn của Bộ Tài chính. Thông tin trên hóa đơn, thông báo tiền điện minh bạch, đơn giản, dễ hiểu và cung cấp đủ các thông tin liên hệ, cung cấp dịch vụ điện như tổng đài, website, app chăm sóc khách hàng, zalo…
Phạm Hưng
Tin cùng chuyên mục
- Thể lệ Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 54 (năm 2025) 27.11.2024 | 17:08 PM
- "Bà lão AI" chống lừa đảo qua điện thoại 27.11.2024 | 17:08 PM
- Xếp hạng 6 di tích quốc gia đặc biệt 27.11.2024 | 15:38 PM
- Ứng dụng AI theo dõi thu chi gây sốt vì 'mắng' người tiêu tiền 27.11.2024 | 15:37 PM
- Việt Nam xây dựng chính sách thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo 27.11.2024 | 15:38 PM
- Kết nối quốc tế đưa sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo chiếm lĩnh thị trường 27.11.2024 | 15:37 PM
- Công điện của Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng 27.11.2024 | 15:29 PM
- Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt thực hiện chi trả an sinh và lương hưu 27.11.2024 | 15:30 PM
- Chủ động phòng chống bệnh cúm 27.11.2024 | 15:35 PM
- Grand Pioneers (Quảng Ninh) được vinh danh là “Hãng du thuyền xanh tốt nhất thế giới 2024” 27.11.2024 | 15:37 PM
Xem tin theo ngày
- UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam
- UBND tỉnh họp nghe báo cáo tiến độ thực hiện và công tác GPMB các dự án nhà ở thương mại và khu dân cư NTM kiểu mẫu
- Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ tám, Quốc hội biểu quyết thông qua các dự án luật
- Công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ
- Tổng Bí thư Tô Lâm trao đổi chuyên đề đặc biệt quan trọng, định hướng phát triển đất nước
- Khai mạc hội chợ nông nghiệp quốc tế khu vực đồng bằng Bắc Bộ năm 2024
- Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ tám: Quốc hội thảo luận về sửa đổi dự án Luật Quảng cáo
- Thông cáo báo chí Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
- Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
- Quốc hội thảo luận về các dự án luật