Thứ 3, 21/05/2024, 19:52[GMT+7]

Bế mạc kỳ họp thứ 4 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2011-2016

Thứ 5, 12/07/2012 | 07:53:40
1,646 lượt xem
Sáng nay, ngày 12/7/2012, kỳ họp thứ 4 Hội đồng nhân tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2011-2016 họp phiên bế mạc. Sau hơn 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 4 Hội đồng nhân tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2011-2016, đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra, thành công tốt đẹp.

Tại phiên họp này, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã công bố các quyết định và trao Huân chương Lao động của Chủ tịch nước , Cờ thi đua của Chính phủ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua và Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Đồng chí Trần Cẩm Tú - Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đã trao Huân chương Lao động các hạng cho các cá nhân.

Đồng chí Phạm Văn Sinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh - Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua cho các tập thể đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiêm vụ công tác, phong trào thi đua năm 2011.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích trong công tác từ năm 2007 - 2011, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc. 

Cũng tại phiên họp, đồng chí Phạm Văn Sinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh - Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh đã trao Cờ thi đua cho các đơn vị xếp nhất, nhì, ba các cụm, khối thi đua năm 2011 và Bằng khen cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2011.

Phát biểu tại phiên bế mạc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, các ý kiến trao đổi, thảo luận góp ý của các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, các đồng chí đại biểu và ý kiến của cử tri đóng góp vào quá trình chỉ đạo, điều hành và các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh để bổ sung, hoàn chỉnh và tổ chức thực hiện theo đúng Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh khi được thông qua.

Trước khi Hội đồng nhân tỉnh thông qua các Nghị quyết của kỳ họp, thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã làm rõ thêm một số nội dung và giải pháp để thực hiện hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội 6 tháng còn lại của năm 2012 và những vấn đề quan trọng tại kỳ họp đã được các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh dành nhiều thời gian thảo luận và tham gia đóng góp ý kiến.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị và toàn thể nhân dân trong tỉnh tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, lao động sáng tạo, thực hiện tốt các giải pháp chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, đồng sức, đồng lòng thực hiện hoàn thành toàn diện và phấn đấu vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng cuối năm 2012.

Kỳ họp thứ 4 Hội đồng nhân tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2011 - 2016 đã thông qua 14 Nghị quyết. 

Phát biểu bế mạc kỳ họp, thay mặt Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Trên cơ sở kết quả đạt được của 6 tháng đầu năm, sau khi phân tích những khó khăn, thuận lợi, Hội đồng nhân dân tỉnh đã quyết định không đặt ra việc điều chỉnh mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2012, mà tiếp tục phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng GDP cả năm 11,5%.  

Để lãnh đạo triển khai và tổ chức thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và các chủ trương, nghị quyết của Tỉnh ủy. Chỉ đạo sát sao thực hiện nghiêm túc, toàn diện các nội dung xây dựng nông thôn mới, chấn chỉnh kịp thời thiếu sót, khuyết điểm, tạo được chuyển biến thật sự ở 70 xã điểm trong kế hoạch hoàn thành vào năm 2015, trước hết là 8 xã điểm của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh kịp thời thể chế hóa và chỉ đạo sâu sắc, quyết liệt, thực hiện có hiệu quả chính sách, pháp luật của Nhà nước, những chủ trương của Tỉnh ủy và các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh. Tăng cường sự phối hợp giữa HĐND, UBND, MTTQ, các cấp, các ngành, các đoàn thể và tổ chức xã hội trong triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết TW 4 (khóa XI) gắn với việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tạo sức mạnh tổng hợp thực hiện các nhiệm vụ chính trị, trọng tâm là tổ chức thực hiện rộng khắp, có hiệu quả phong trào "Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới"...

Sau hơn 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 4 Hội đồng nhân tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2011-2016, đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra, thành công tốt đẹp. Hội đồng nhân dân tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và lực lượng vũ trang trong tỉnh nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, nỗ lực phấn đấu, tận dụng thời cơ, tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức để thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2012 đã đề ra.

Quang Minh - Thành Tâm

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày