Thứ 3, 21/05/2024, 18:27[GMT+7]

Hội nghị lần thứ IX Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh

Thứ 5, 19/07/2012 | 10:24:00
1,190 lượt xem
Sáng ngày 17/7/2012, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh tổ chức kỳ họp thứ IX sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2012.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Du, Ủy viên Ban Thường vụ Ủy ban Trung ương MTTQVN đã tới dự. 

6 tháng qua, MTTQ các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; tự nguyện hiến đất, ngày công xây dựng các công trình nông thôn mới; tiếp tục thực hiện các cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” … Tổ chức cho các khu dân cư, gia đình, dòng họ đăng ký phấn đấu đạt văn hóa. Ban vận động Quỹ vì người nghèo triển khai xây dựng 6 nhà đại đoàn kết, trao hàng trăm xuất quà cho hộ nghèo, người khuyết tật, người bị nạn. Phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức các đợt cao điểm đền ơn đáp nghĩa. Các phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào có đạo thường xuyên được đôn đốc, kiểm tra, nâng cao chất lượng. Công tác mặt trận tham gia xây dựng Đảng, chính quyền đạt nhiều kết quả.

Bên cạnh đó, công tác mặt trận vẫn còn bộc lộ một số hạn chế, như: Vai trò tham mưu với cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vấn đề phức tạp nẩy sinh trong nhân dân chưa rõ nét; nắm bắt tâm tư, tình cảm và bức xúc trong nhân dân chưa kịp thời; chức năng giám sát, phản biện xã hội, hoạt động của ban thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư cộng đồng chưa hiệu quả… 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và hoan nghênh những kết quả MTTQ các cấp đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, thẳng thắn chỉ ra nguyên nhân dẫn đến tồn tại, yếu kém. Đồng chí thống nhất cao với 8 nhiệm vụ Ủy ban MTTQVN tỉnh đã đề ra để thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm 2012; đồng thời yêu cầu các cấp mặt trận thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động thực hiện các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước và của tỉnh để tạo sự đồng thuận cao cả trong nhận thức, hành động của cán bộ, nhân dân; nắm bắt diễn biến tư tưởng, chủ động định hướng thông tin cho quần chúng nhân dân, mặt trận và các tổ chức thành viên phải là nòng cốt giải quyết các vấn đề phức tạp ở cơ sở; tiếp tục phát động và nâng cao hơn nữa chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, phục vụ thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương; củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức để nâng cao chất lượng hoạt động …

Tin, ảnh: Đỗ Hiền

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày