Thứ 3, 21/05/2024, 20:57[GMT+7]

Kỷ niệm trọng thể 65 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu

Thứ 6, 20/07/2012 | 09:08:28
1,946 lượt xem
Sáng nay, ngày 20/7, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức trọng thể kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2012), biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu.

Đến dự có các đồng chí: Trần Cẩm Tú, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thành phố; đại biểu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVTND cùng 367 đại biểu người có công đại diện cho hàng vạn người có công với cách mạng trong toàn tỉnh.

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng khen cho các đại biểu có công với cách mạng tiêu biểu

Diễn văn kỷ niệm của đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã nêu bật truyền thống yêu nước, cách mạng của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình với những đóng góp to lớn về sức người, sức của trong các cuộc kháng chiến cứu nước, những kết quả đạt được trong việc thực hiện chính sách hậu phương quân đội và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, đồng thời khẳng định: Trải qua 65 năm, Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 đã đi vào lịch sử với một ý nghĩa to lớn, khắc ghi tình cảm, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc; đồng thời là dịp để các cấp, các ngành và toàn xã hội bày tỏ lòng biết ơn và tri ân các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người và gia đình có công với cách mạng. Sự hy sinh vô cùng to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, người và gia đình có công với cách mạng sẽ sống mãi trong lòng chúng ta. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương và cảm ơn những người và gia đình có công với cách mạng tiêu biểu toàn tỉnh đã góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong những năm qua.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen cho các đại biểu có công với cách mạng tiêu biểu.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ những tình cảm trân trọng, lòng biết ơn sâu nặng của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đối với Mẹ Việt Nam anh hùng, anh chị em thương, bệnh binh, các gia đình liệt sĩ, người có công đã có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc, góp phần tô thắm những trang sử oanh liệt, hào hùng của quê hương Thái Bình. Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 65 người có công với cách mạng tiêu biểu.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các đại biểu có công với cách mạng tiêu biểu

Đồng chí nhấn mạnh: Hiện tại và tương lai tươi đẹp của đất nước, dân tộc nhắc nhở chúng ta phải ghi lòng tạc dạ công lao trời biển của Đảng, Bác Hồ kính yêu, sự hy sinh, cống hiến của các thế hệ; thấm nhuấn sâu sắc đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thực hiện tốt hơn, chu đáo hơn các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người và gia đình có công với cách mạng; đẩy mạnh các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo giúp đỡ các đối tượng chính sách. Trước mắt tích cực hưởng ứng Tháng cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa”, hăng hái tham gia đóng góp xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa cũng như các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh liệt sĩ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của bản thân, gia đình và quê hương, nỗ lực khắc phục khó khăn để ổn định cuộc sống, nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà xây dựng quê hương Thái Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng  bằng khen cho 65 người có công với cách mạng tiêu biểu.

Tin: Minh Sơn

Ảnh: Thành Tâm 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày