Thứ 4, 22/05/2024, 05:16[GMT+7]

Tập trung chỉ đạo phòng, chống cơn bão số 4

Thứ 2, 23/07/2012 | 16:24:29
1,623 lượt xem
Ngày 23/7/2012, Tỉnh ủy Thái Bình đã có Công điện số 564 – CV/TU gửi Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh về việc "Tập trung chỉ đạo phòng, chống cơn bão số 4".

Hướng đi của cơn bão. Ảnh nguồn: VTC

Toàn văn như sau:
Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hồi 7 giờ ngày 23/7/2012, vị trí tâm bão số 4 ở vào khoảng 19,4 độ Vĩ Bắc, 114,5 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 390km về phía Đông Bắc, sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, cấp 10 (từ 75 đến 102 km một giờ), giật cấp 11, cấp 12; dự báo trong 24 giờ tới, bão số 4 di chuyển theo hướng giữa Tây Tây Bắc và Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10 – 15km và còn có khả năng mạnh thêm. Do ảnh hưởng của bão số 4, khu vực phía Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 9, cấp 10, giật cấp 11, cấp 12 và có mưa rào và dông mạnh.

Để chủ động đối phó với cơn bão số 4, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu:

1 – Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy khẩn trương, trực tiếp đến các địa phương được phân công phụ trách chỉ đạo công tác phòng, chống bão.

2 – Các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy dừng tất cả các hội nghị chưa thật cần thiết để tập trung chỉ đạo thực hiện tốt kế hoạch, phương án phòng, chống lụt, bão theo đúng phương châm 4 tại chỗ và phù hợp với tình hình cụ thể của địa phương. Thường xuyên theo dõi sát diễn biến của cơn bão. Tăng cường kiểm tra tình trạng đê, kè, cống và thực hiện tốt phương án bảo vệ công trình đê, kè, cống xung yếu, các công trình đang thi công, đầm nuôi thủy sản; tập trung chỉ đạo khoanh, khép vùng bảo vệ an toàn lúa mùa và sản xuất nông nghiệp nói chung. Tổ chức lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra. Các huyện ven biển thông tin kịp thời cho người và phương tiện đang hoạt động trên vùng biển của tỉnh, chủ động vào nơi phòng, tránh an toàn.

3- Các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh chỉ đạo và chủ động thực hiện tốt kế hoạch, phương án phòng, chống lụt, bão của ngành, đơn vị; tăng cường phối hợp với các huyện, Thành phố trong công tác phòng, chống bão.

Các ngành Quân sự, Công an, Biên phòng có phương án bảo vệ an ninh, trật tự và tổ chức lực lượng sẵn sàng cứu khi có yêu cầu.

4 – Các cấp, các ngành thực hiện thật tốt các chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh trong  việc phòng, chống ảnh hưởng của cơn bão số 4.

5 – Các ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc việc thường trực, theo dõi, xử lý tình huống kịp thời và thường xuyên báo cáo tình hình về Thường trực Tỉnh ủy (qua Văn phòng Tỉnh ủy).

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày