Thứ 3, 30/04/2024, 18:22[GMT+7]

Hoàn thành kiểm điểm tự phê bình và phê bình cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4

Thứ 5, 13/09/2012 | 10:43:14
1,714 lượt xem
Sau 3 ngày (từ 10 đến 12/9/2012) làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm điểm tự phê bình và phê bình cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra.

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu bế mạc Hội nghị.

Trước khi bước vào kiểm điểm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo các ban xây dựng Đảng và Tổ giúp việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 làm tốt công tác chuẩn bị, lấy ý kiến góp ý của các tổ chức và cá nhân bảo đảm đúng quy trình, đúng đối tượng. Kết quả, có 114/117 tổ chức và 35 cá nhân các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo tỉnh góp ý cho tập thể Ban Thường vụ và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tại Hội nghị, quán triệt sâu sắc mục đích, yêu cầu của đợt sinh hoạt chính trị tự phê bình và phê bình, với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cầu thị, đoàn kết và xây dựng, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghiêm túc nhìn nhận, tự giác, tự đánh giá sâu sắc những ưu điểm, những hạn chế, khuyết điểm, yếu kém; giải trình, tiếp thu ý kiến góp ý của các tổ chức, cá nhân, xác định trách nhiệm cụ thể của cá nhân, đề ra các giải pháp khắc phục, sửa chữa trong thời gian tới. Các ý kiến tham gia góp ý rất thẳng thắn, chân thành, không nể nang, né tránh với trách nhiệm và ý thức xây dựng cao.

Thông qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình đã xác định rõ trách nhiệm của tập thể, của cá nhân, rút ra được nhiều bài học sâu sắc trong tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, trong lãnh đạo công tác chính trị, tư tưởng, giáo dục đạo đức, lối sống, trong công tác tổ chức, cán bộ cũng như trong việc thực hiện nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, quyền hạn, trách nhiệm của cá nhân, đồng thời đề ra các nhiệm vụ, biện pháp, giải pháp khắc phục.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự nghiêm túc trong kiểm điểm tự phê bình và phê bình của các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy, từng đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghiêm túc tiếp thu các ý kiến góp ý, bổ sung, hoàn thiện báo cáo kiểm điểm để báo cáo cấp trên và lưu hồ sơ theo quy định. Đồng thời đề nghị, ngay sau Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy khẩn trương xây dựng chương trình, kế hoạch, các đề án khắc phục, sửa chữa những hạn chế, thiếu sót, yếu kém đã được chỉ ra; tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng kéo dài.

Trước mắt chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền về công tác chuẩn bị, kết quả kiểm điểm của tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tổ chức rút kinh nghiệm trong triển khai kiểm điểm với các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; báo cáo kết quả kiểm điểm với Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; thông báo kết quả và tiếp thu giải trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với các tổ chức, cá nhân đã góp ý cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tin, ảnh: Minh Sơn

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày