Thứ 3, 30/04/2024, 21:40[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy Nghe và cho ý kiến về hoạt động của Hội Chữ thập đỏ

Thứ 6, 14/09/2012 | 17:44:22
1,366 lượt xem
Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 36-CT/TU ngày 8/9/2010 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ và đại hội Hội Chữ thập đỏ các cấp”, các mặt hoạt động của Hội Chữ thập đỏ tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Chiều 14/9, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Hội Chữ thập đỏ tỉnh báo cáo kết quả 2 năm thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TU ngày 8/9/2010 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ và đại hội Hội Chữ thập đỏ các cấp”. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Đức Nhạ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tổ chức và Văn phòng Tỉnh ủy.
 
Theo báo cáo của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh,  Công tác xã hội và trợ giúp nhân đạo đạt kết quả nổi bật cả về số lượng và chất lượng với tổng giá trị 50,5 tỷ đồng. Các cấp hội đã quyên góp thăm hỏi, cứu trợ cho hơn 71.000 lượt người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, người gặp tai nạn rủi ro… Trong cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với những địa chỉ nhân đạo”, đã có 17.825 người được giúp đỡ với số tiền hơn 18,3 tỷ đồng. Hoạt động phòng ngừa, ứng phó thảm họa, chăm sóc sức khỏe ban đầu, tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, công tác đối ngoại và xây dựng quỹ hội cũng đạt nhiều kết quả đáng khích lệ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên ghi nhận, đánh giá cao những kết quả các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã đạt được, góp phần tích cực cùng các cấp, các ngành thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước. Đồng chí đề nghị Hội cần tích cực, chủ động phối hợp với các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trong công tác nhân đạo để tranh thủ sự ủng hộ và khai thác các nguồn lực tài chính cho công tác cứu trợ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, quan tâm đến những công việc, nhiệm vụ trọng tâm, thông qua đó khẳng định vai trò nòng cốt của Hội CTĐ trong phong trào nhân đạo toàn dân, đưa phong trào ngày càng phát triển sâu rộng, vững chắc.

Tin, ảnh: Minh Sơn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày