Chủ nhật, 29/09/2024, 04:28[GMT+7]

Giao ban Khối Dân vận tỉnh quý III năm 2020

Thứ 3, 06/10/2020 | 17:54:22
6,225 lượt xem
Chiều ngày 6/10, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban Khối Dân vận tỉnh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý III, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Dân vận cho các đồng chí có nhiều cống hiến.

Audio: 07102020_Giao_ban_khoi_dan_van_tinh_uy_mixdown.mp3

Các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên,  Phó Chủ tịch thường trực phụ trách, điều hành hoạt động UBND tỉnh dự hội nghị.

Quý III/2020, các đơn vị trong Khối Dân vận tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương, tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; chủ động nắm chắc tình hình nhân dân, tình hình an ninh chính trị ở cơ sở và những tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị, đề xuất của nhân dân đối với đại hội đảng các cấp. Phát động các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Triển khai thực hiện tốt các cuộc giám sát; tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền. Tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo kiện toàn công tác cán bộ, tổ chức hội, đoàn thể sau đại hội đảng các cấp. Chỉ đạo và tăng cường kiểm tra việc thực hiện dân chủ ở cơ sở gắn liền với việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn và các phong trào thi đua yêu nước…

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận làm rõ thêm một số kết quả đã đạt được gắn với nhiệm vụ cụ thể của cơ quan, đơn vị, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của quý IV/2020.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các đơn vị thành viên trong khối đã đạt được trong quý III/2020 đóng góp hiệu quả vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị chung của tỉnh. Về nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2020, đồng chí đề nghị các đơn vị trong khối nắm chắc tình hình tư tưởng, đặc biệt quan tâm giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo của nhân dân; tích cực tổ chức đối thoại với nhân dân để giải quyết các vấn đề người dân quan tâm ngay từ cơ sở; không đùn đẩy né tránh, việc xảy ra ở đâu cấp ủy, chính quyền ở đó phải có trách nhiệm giải quyết. Tích cực tuyên truyền cho nhân dân thấu hiểu quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để người dân thực hiện cho đúng. Tiếp tục triển khai thực hiện các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Đại hội XIII của Đảng. Tập trung phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020. Sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, đề nghị các đơn vị trong khối chủ động triển khai quán triệt tinh thần Nghị quyết Đại hội nhất là 5 nhiệm vụ trọng tâm và 3 đột phá phát triển kinh tế đến từng tổ chức, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh, tạo sự đồng thuận cao trong hệ thống chính trị và trong xã hội để nghị quyết sớm đi vào cuộc sống. Các đơn vị trong khối chủ động xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và triển khai tổ chức thực hiện bảo đảm chất lượng, hiệu quả và sát thực tế. Nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua “dân vận khéo” trên tất cả lĩnh vực của đời sống xã hội. Tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền, nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội. Chú trọng công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên, hội viên ưu tú kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác dân vận chính quyền. Rà soát, kiện toàn bộ máy của MTTQ các cấp, các hội, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở, tổ chức tập huấn cho cán bộ cơ sở.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Dân vận cho các đồng chí đã có nhiều cống hiến.

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2020), toàn tỉnh có 40 cá nhân được Ban Dân vận Trung ương tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận”. Tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” cho các đồng chí là lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, cán bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp công tác dân vận của Đảng .

Đào Quyên

Ảnh: Thành Tâm

  • Từ khóa