Thứ 7, 20/04/2024, 16:56[GMT+7]

Quốc hội thảo luận trực tuyến Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống HIV/AIDS

Thứ 6, 23/10/2020 | 15:41:36
5,091 lượt xem
Ngày 23/10, kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV bước vào ngày làm việc thứ tư theo hình thức trực tuyến tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu.

Các đại biểu dự họp tại điểm cầu Thái Bình.

Dự tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Buổi sáng, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Tờ trình về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống nhiễm vi rút gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người (HIV/AIDS) và Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh trình bày báo cáo thẩm tra dự án. 

Thảo luận trực tuyến về dự án Luật này, các đại biểu tán thành sự cần thiết và phạm vi sửa đổi, bổ sung dự án Luật đã được thể hiện trong tờ trình; nhấn mạnh thể chế quan điểm, chủ trương Nghị quyết số 20 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới; trong đó có mục tiêu “cơ bản chấm dứt dịch bệnh AIDS” vào năm 2030 và giải pháp “tăng cường nguồn lực trong nước cho công tác phòng, chống HIV/AIDS”; đồng thời khắc phục những hạn chế, bất cập của Luật hiện hành, đáp ứng yêu cầu của công tác phòng, chống HIV/AIDS trong tình hình mới, tập trung chủ yếu vào các quy định về: mở rộng quyền tiếp cận thông tin; cụ thể hóa và tăng cường quyền tiếp cận các dịch vụ phòng, chống HIV/AIDS; bảo đảm chi trả từ quỹ BHYT đối với một số dịch vụ dành cho người nhiễm HIV/AIDS tham gia BHYT.

Sau khi các đại biểu phát biểu thảo luận, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã giải trình ý kiến của đại biểu Quốc hội nêu.

Buổi chiều, Quốc hội nghe Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh trình bày báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (sửa đổi). Tiếp đó, các đại biểu thảo luận trực tuyến về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (sửa đổi).

Thu Thủy 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày