Thứ 3, 05/11/2024, 13:23[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với tổ công tác của Thanh tra Chính phủ

Thứ 5, 29/10/2020 | 14:59:09
4,641 lượt xem
Sáng ngày 29/10, UBND tỉnh làm việc với tổ công tác của Thanh tra Chính phủ về kiểm tra, đôn đốc công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực, phụ trách điều hành hoạt động UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 30102020_UBND_tinh_mixdown.mp3

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực, phụ trách điều hành hoạt động UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tiếp và làm việc với tổ công tác.

Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được Tỉnh uỷ, UBND tỉnh tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Việc tiếp công dân định kỳ được thực hiện theo quy định; sau mỗi buổi tiếp dân đều ra thông báo kết quả và chỉ đạo các ngành chức năng tập trung xem xét, giải quyết. Chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo có chuyển biến tích cực cả về trình tự, thủ tục và nội dung. Nhiều đơn vị đã thực hiện tốt việc đối thoại, giải thích và hòa giải để giải quyết dứt điểm vụ việc ngay từ cơ sở. Việc kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài được các cấp, các ngành chủ động phối hợp thực hiện nên đã giải quyết dứt điểm được nhiều vụ việc, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân, góp phần giữ vững an ninh trật tự và ổn định tình hình trên địa bàn tỉnh.

Đại diện tổ công tác của Thanh tra Chính phủ phát biểu tại buổi làm việc.


Tại buổi làm việc, các thành viên trong tổ công tác đánh giá cao kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Thái Bình thời gian qua; đồng thời đề nghị tỉnh trong thời gian tới tiếp tục tạo điều kiện về chế độ chính sách, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm những cán bộ có năng lực để làm nhiệm vụ tiếp công dân. Tiếp tục thực hiện nghiêm việc tiếp công dân thường xuyên, định kỳ và đột xuất, gắn với việc tuyên truyền chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh đối thoại gắn với giải thích quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong khiếu nại, tố cáo. Nâng cao chất lượng xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực, phụ trách điều hành hoạt động UBND tỉnh tiếp thu những ý kiến đóng góp của thành viên tổ công tác; đồng thời nhấn mạnh những kết quả đạt được của Thái Bình trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác này và UBND tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo khắc phục trong thời gian tới. Đồng chí đề nghị Ban Tiếp công dân Trung ương tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong trao đổi thông tin để Thái Bình thực hiện tốt hơn việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.


 Đào Quyên