Thứ 3, 30/04/2024, 20:55[GMT+7]

Bộ trưởng Bộ Tư pháp về thăm và làm việc tại Thái Bình

Chủ nhật, 21/10/2012 | 16:08:55
1,336 lượt xem
Sáng ngày 19-10-2012, đồng chí Hà Hùng Cường, Ủỷ viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp về thăm và kiểm tra hoạt động công tác tư pháp và thi hành án dân sự tại tỉnh nhà. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Trần Cẩm Tú, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo Sở Tư pháp, Công an, Viện Kiểm sát, Toà án dự buổi làm việc.

Ảnh: Thành Tâm

Tại buổi làm việc thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo với Đoàn về kết quả công tác tư pháp và thi hành án dân sự của tỉnh trong thời gian qua. Những năm qua công tác tư pháp tại Thái Bình đã được triển khai đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực, bám sát nhiệm vụ trọng tâm của công tác cải cách tư pháp cũng như các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Công tác ban hành văn bản quy phạm pháp luật đã đi vào nền nếp, việc phổ biến giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý mang lại hiệu quả tích cực góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ và nhân dân. Công tác hành chính tư pháp, bổ trợ tư pháp có nhiều đổi mới, phục vụ tốt yêu cầu của các tổ chức, doanh nghiệp và công dân. Bộ máy tổ chức, cán bộ trong khối Nội chính từ tỉnh đến cơ sở được củng cố, tăng cường đã từng bước đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ công tác tư pháp trong tình hình mới. Đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, rà soát thủ tục hành chính, giảm bớt thời gian thực hiện các thủ tục hành chính.

Phát biểu tại buổi làm việc Bộ trưởng Hà Hùng Cường đánh giá cao kết quả công tác tư pháp trên địa bàn tỉnh Thái Bình thời gian qua. Để làm tốt công tác tư pháp trong thời gian tới, Bộ trưởng yêu cầu lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác thi hành pháp luật, công tác pháp chế, xã hội hoá một số hoạt động bổ trợ tư pháp. Củng cố tổ chức, biên chế, quy định rõ chức năng, nhiệm vụ, cơ chế quản lý và sự phối hợp giữa các ngành có liên quan để từng bước nâng cao hiệu quả các hoạt động công tác tư pháp. Trước đó, Bộ trưởng Hà Hùng Cường cùng Đoàn công tác của Bộ Tư pháp đã có buổi làm việc với Sở Tư pháp và Cục thi hành án dân sự. 

                                                                  

 Nguyễn Tùng

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày