Thứ 3, 30/04/2024, 21:27[GMT+7]

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thảo luận và cho ý kiến vào một số đề án kinh tế và báo cáo công tác xây dựng Đảng

Thứ 3, 23/10/2012 | 16:52:32
2,109 lượt xem
Ngày 22/10/2012, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp để thảo luận và cho ý kiến vào báo cáo kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết 07 về “Đẩy mạnh phát triển thương mại, du lịch giai đoạn 2007 – 2011 và định hướng đến năm 2015”; Báo cáo quy hoạch chung xây dựng thị trấn Diêm Điền theo tiêu chí đô thị loại IV; Một số báo cáo về công tác xây dựng Đảng.

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, đại diện các Ban Xây dựng Đảng của Trung ương; giám đốc một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Thái Thụy; văn phòng Tỉnh ủy đã đến dự.

Hội nghị đã nghe đồng chí Giám đốc Sở Công thương báo cáo kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU, ngày 11/10/2007 của BCH Đảng bộ tỉnh (khóa XVII) về: Đẩy mạnh phát triển thương mại, du lịch giai đoạn 2007 – 2011 và định hướng đến năm 2015; Nghe công ty tư vấn trình bày quy hoạch chung xây dựng thị trấn Diêm Điền theo tiêu chí đô thị loại IV.

Hội nghị dành phần lớn thời gian để thảo luận hai báo cáo nêu trên. Các ý kiến phát biểu đều biểu thị quan điểm cần nhìn nhận vấn đề phát triển thương mại, du lịch trong hoàn cảnh lúc đó bộ máy tổ chức chưa chia tách như bây giờ và chưa có Nghị quyết 02 về xây dựng nông thôn mới... Do vậy, thương mại du lịch chưa gắn kết với làng nghề, với nông thôn mới nên kết quả còn hạn chế. Về phương hướng phát triển đến năm 2015 và tầm nhìn đến năm 2020 cần làm rõ vị trí, vai trò thương mại – du lịch - dịch vụ trong tổng thể phát triển kinh tế và kết nối với các vùng khu vực và cả nước. Vấn đề quy hoạch thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy) lên đô thị loại IV là cần thiết, nhưng phải có tầm nhìn xa hơn, để tránh quy hoạch manh mún, chắp vá.

Phát biểu kết luận các nội dung trên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đồng tình với ý kiến phát biểu của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ngành, UBND huyện Thái Thụy. Đồng chí yêu cầu công tác phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ cần chủ động kết nối với các tỉnh bạn, khu vực và cả nước để hình thành các tua du lịch. Đi liền với đó là ban hành các cơ chế chính sách, quảng bá các sản phẩm, làng nghề... Giam ban cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp thu ý kiến hoàn chỉnh báo cáo và tham mưu cho BTV Tỉnh ủy ban hành kết luận tiếp tục thực hiện NQ 07.

Về quy hoạch thị trấn Diêm Điền, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhất trí chọn phương án 2 mở rộng về phía đông, hướng ra biển. Tập trung phát triển công nghiệp về phía nam để kết nối với khu công nghiệp Mỹ Lộc, không để khu công nghiệm trong khu đô thị. Chú trọng quan tâm các quy hoạch chuyên ngành, nhất là về môi trường.

Hội nghị BTV nghe và thảo luận báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định số 57 của Bộ Chính trị (Khóa X) về một số vấn đề bảo vệ chính trị nội bộ Đảng; Quy định về tiêu chí chấm điểm tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh theo hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương; Một số nội dung về công tác xây dựng Đảng và công tác cán bộ.

Phạm Thanh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày