Thứ 3, 07/05/2024, 10:04[GMT+7]

Thống nhất nội dung kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh khoá XV

Thứ 3, 06/11/2012 | 14:40:59
1,148 lượt xem
Sáng ngày 5/11, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị liên tịch thống nhất nội dung chương trình kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khoá XV. Kỳ họp sẽ diễn ra trong ba ngày từ ngày 9 đến 12-12-2012, xem xét 11 báo cáo, đề nghị thông qua 12 tờ trình; nghe 6 báo cáo của các ngành và 5 báo cáo hoạt động của Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh cùng các nội dung quan trọng khác.

 Các đồng chí Trần Cẩm Tú - Uỷ viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Phạm Văn Sinh – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên – Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Sau khi nghe Thường trực HĐND tỉnh báo cáo dự kiến nội dung kỳ họp gồm: xem xét thảo luận các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh, báo cáo công tác của các ngành; nghe báo cáo của Thường trực HĐND và thuyết trình của các Ban HĐND tỉnh, các đại biểu đã cơ bản nhất trí với nội dung đề ra. Các đại biểu cũng quan tâm thảo luận sâu và đề xuất đưa vào chương trình một một số nội dung như: xem xét nâng phụ cấp cho các đồng chí bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận các thôn, tổ dân phố; các trưởng đài truyền thanh xã, thị trấn; chế độ dinh dưỡng đối với HLV, VĐV năng khiếu thể dục thể thao; phân cấp quản lý Nhà nước về tài sản tại các cơ quan công lập; di dân ở một số vùng bãi bị sạt lở vào nội đồng...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Cẩm Tú - Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu có nội dung báo cáo riêng về thiệt hại do bão số 8 gây ra để các đại biểu HĐND, cử tri trong tỉnh biết cùng chia sẻ, từ đó có kế hoạch thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH trong thời gian tới. Đồng chí cũng yêu cầu UBND tỉnh, các ban ngành tập trung chuẩn bị kỹ các nội dung đưa ra tại kỳ họp; chương trình kỳ họp cần bố trí khoa học, dành nhiều thời gian cho thảo luận tại hội trường và thực hiện truyền hình trực tiếp để cử tri theo dõi.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên thống nhất: về thời gian, kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh sẽ diễn ra trong ba ngày từ ngày 9 đến 12-12-2012. UBND tỉnh sẽ trình HĐND xem xét 11 báo cáo; đề nghị thông qua 12 tờ trình; HĐND sẽ nghe 6 báo cáo của các ngành và 5 báo cáo hoạt động của Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh cùng các nội dung quan trọng khác. Trên tinh thần đổi mới hoạt động của HĐND tỉnh, trước phiên khai mạc kỳ họp sẽ có buổi họp tổ đại biểu để thảo luận nội dung và tiếp thu các ý kiến đại biểu và cử tri quan tâm. Các buổi họp chính sẽ thực hiện truyền hình trực tiếp.

Để kỳ họp diễn ra chất lượng, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị khâu chuẩn bị phải chu đáo; UBND tỉnh và các ngành chuẩn bị sớm dự thảo báo cáo, tờ trình, nghị quyết trước ngày 25-11. Uỷ ban MTTQ phối hợp với Thường trực HĐND tổ chức sớm các hội nghị tiếp xúc cử tri và tổng hợp ý kiến gửi đến các ngành, các cấp trước kỳ họp...

Tin, ảnh: Hà Dung

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày