Thứ 7, 20/04/2024, 09:27[GMT+7]

Xã luận Viết tiếp trang sử vàng

Thứ 4, 03/02/2021 | 06:25:17
8,241 lượt xem
Hôm nay, trong không khí hân hoan đón mùa xuân mới, chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta cùng hàng triệu đồng bào Việt Nam ở nước ngoài với niềm tin son sắt, phấn khởi, tự hào kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2021).

Thành phố Thái Bình rực rỡ cờ hoa mừng Đảng, mừng xuân.

91 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã kiên cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đánh bại thực dân và đế quốc, làm nên Cách mạng Tháng Tám thành công, lập ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, thống nhất đất nước và giành được những thắng lợi to lớn, có ý nghĩa lịch sử trong sự nghiệp đổi mới. Lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc Việt Nam có nhiều thời kỳ phát triển rực rỡ, nhưng 91 năm qua từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập là thời kỳ rực rỡ nhất. Với đường lối lãnh đạo đúng đắn, Đảng ta đã đoàn kết lãnh đạo nhân dân, đưa nhân dân ta từ thân phận nô lệ, sống kiếp lầm than trở thành người tự do, làm chủ đất nước, có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. Tất cả những chiến công, những kỳ tích mà đất nước ta, nhân dân ta giành được trong 91 năm qua là nhờ có sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng quang vinh và Bác Hồ vĩ đại. Tự hào về Đảng, chúng ta càng trân trọng quá khứ, nâng niu những thành quả của cách mạng, càng thấm thía và biết ơn vô hạn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu; càng thấu hiểu, tin yêu và tự hào về dân tộc ta - một dân tộc anh hùng.

Năm nay, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng trong không khí phấn khởi, tự hào khi Đảng ta tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII. Những kỳ tích mà Đảng ta và nhân dân ta đạt được trong 91 năm qua và kết quả rất tốt đẹp của Đại hội XIII của Đảng tiếp tục khẳng định ý chí kiên cường và quyết tâm đi tới của cả dân tộc vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng vào năm 2045. Tự hào về Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta - nhất là đội ngũ cán bộ, đảng viên càng phải thấm nhuần sâu sắc, thực hiện tốt những di huấn của Người về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ để “Đảng ta là đạo đức, là văn minh”, “xứng đáng là người lãnh đạo, người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”.

Mừng Đảng ta 91 tuổi, mừng xuân Tân Sửu 2021, mừng đất nước đổi mới, cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình nguyện chung sức, đồng lòng, phát huy mạnh mẽ tinh thần, ý chí tự lực, tự cường, thi đua phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ vững chắc quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thực sự trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, xây dựng đất nước, quê hương ngày càng  giàu đẹp, văn minh.

Một mùa xuân mới đang về với bao điều hẹn ước song cũng là năm thêm nhiều thách thức mới đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, nhất là tình hình dịch Covid-19 ngày càng có những diễn biến phức tạp, khó lường. Hơn lúc nào hết, các cấp, các ngành và toàn dân ta cần tiếp tục quyết liệt hành động, đổi mới cách làm, tranh thủ thời cơ, phát huy tinh thần đoàn kết, thể hiện bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam, triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện “mục tiêu kép” vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội vừa quyết tâm khống chế, đẩy lùi dịch Covid-19, bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Với bản lĩnh chính trị được rèn luyện qua gần một thế kỷ, chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách, vươn lên giành nhiều thắng lợi mới, viết tiếp trang sử vàng của dân tộc.

Thái Bình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày