Thứ 3, 21/05/2024, 21:29[GMT+7]

UBND tỉnh Nghe và cho ý kiến về nội dung các báo cáo, tờ trình trình HĐND tỉnh

Thứ 5, 22/11/2012 | 10:00:19
866 lượt xem
Ngày 21-11-2012, UBND tỉnh đã tổ chức họp, nghe và cho ý kiến về nội dung các báo cáo, tờ trình trình HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa XV. Đồng chí Phạm Văn Sinh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Các đồng chí thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể cùng dự họp.

Năm 2012 tuy còn nhiều khó khăn, thách thức do tác động của kinh tế thế giới tiếp tục biến động phức tạp, đặc biệt cơn bão số 8 đổ bộ trực tiếp vào tỉnh ta gây thiệt hại lớn, để lại hậu quả nghiêm trọng, song với sự nỗ lực cố gắng của các cấp các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục được ổn định và phát triển.

 

Theo báo cáo của UBND tỉnh, năm 2012, tổng sản phẩm trong tỉnh ước đạt 13.560 tỷ đồng, tăng 7,84% so với năm 2011. Tổng giá trị sản xuất ước đạt 27.968 tỷ đồng, tăng 8,71%. Bình quân GDP đầu người ước đạt 24,8 triệu đồng /người/năm. Trong số 26 chỉ tiêu phấn đấu, có 16 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Sản xuất nông nghiệp và thủy sản đạt kết quả khá. Chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được các cấp các ngành quan tâm chỉ đạo, nhân dân đồng tình ủng hộ. Lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, cải cách hành chính từng bước được đổi mới; an sinh xã hội được bảo đảm; trật tự xã hội, an ninh chính trị được giữ vững.

 

Thảo luận các báo cáo, tờ trình, các đại biểu tập trung thảo luận nhiều nhất về tình hình  thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, tổng quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2011; tình hình thực hiện ngân sách Nhà nước năm 2012, dự toán và phân bổ ngân sách địa phương năm 2013; kết quả thực hiện kế hoạch xây dựng cơ bản năm 2012 bằng nguồn vốn ngân sách tập trung, vốn trái phiếu Chính phủ và vốn chương trình mục tiêu quốc gia. Các đại biểu cũng thẳng thắn nhìn nhận và chỉ ra các nguyên nhân dẫn đến một số chỉ tiêu không đạt kế hoạch; đồng thời tập trung thảo luận các phương án giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp; tình hình an ninh trật tự, an ninh tôn giáo, tình hình xóa nhà ở dột nát cho hộ nghèo, người có công; khắc phục hậu quả cơn bão số 8; những đề xuất ý kiến và các giải pháp thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trong thời gian tới.

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất các nội dung thảo luận tại hội nghị và số liệu trong một số dự thảo báo cáo cho sát tình hình thực tế, đề nghị cơ quan soạn thảo tiếp tục chỉnh sửa, hoàn chỉnh văn bản trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đồng chí cũng yêu cầu bổ sung các nội dung kiên cố hóa đê biển, khép kín hệ thống tuyến đê trong toàn tỉnh trước mùa lũ bão; cân đối nguồn vốn bổ sung cho hạ tầng giao thông. Đề nghị ngành tài chính, kho bạc tạo điều kiện thuận lợi để các chủ đầu tư giải quyết nhanh vốn cho các công trình đã hoàn thành. Các ngành, địa phương rà soát tiến độ xây dựng nông thôn mới ở các xã điểm, tiếp tục chỉ đạo công tác xây dựng nông thôn mới ở các xã thực hiện hiệu quả và sớm bố trí ngân sách cho xây dựng nông thôn mới...

 

Đối với các tờ trình của UBND tỉnh trình HĐND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu bổ sung thuyết minh phương pháp, nguyên tắc tính toán xây dựng cơ cấu giá viện phí, và chỉnh sửa một số nội dung của các tờ trình cho phù hợp với luật định. Đề nghị các ngành tham mưu làm tờ trình đồng thời tham mưu làm nghị quyết HĐND tỉnh, chú trọng bảo đảm yêu cầu về chất lượng, đúng thể thức văn bản.

 

Tin ảnh: Hà Dung

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày