Thứ 6, 19/04/2024, 08:15[GMT+7]

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra thực địa các tuyến đường trục trong Khu kinh tế Thái Bình

Thứ 6, 09/04/2021 | 17:41:58
10,544 lượt xem
Chiều ngày 9/4, các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh kiểm tra thực địa các tuyến đường trục trong Khu kinh tế Thái Bình.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra, khảo sát các tuyến đường trục kết nối với các khu chức năng trong Khu kinh tế Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 1204_kiem_tra_thuc_dia__mixdown.mp3

Kiểm tra thực tế và nghe đơn vị tư vấn, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh báo cáo hiện trạng quy hoạch hướng tuyến và đề xuất đầu tư xây dựng một số tuyến đường trục trong Khu kinh tế Thái Bình, các đồng chí lãnh đạo tỉnh nhấn mạnh: Các tuyến đường trục có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kết nối các khu chức năng và thu hút các dự án đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình.

Theo quy hoạch, trong Khu kinh tế có 5 tuyến đường trục chính đã được phê duyệt. Tuy nhiên, do nguồn vốn ngân sách của trung ương và của tỉnh đầu tư cho xây dựng hạ tầng giao thông có mức độ nên đơn vị tư vấn và nhà đầu tư cần cân nhắc, lựa chọn đầu tư xây dựng những tuyến đường trục phù hợp với khả năng nguồn lực tài chính; phát huy ngay hiệu quả kết nối các khu chức năng và thu hút được ngay các dự án thứ cấp vào hoạt động phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các tuyến đường trục trong Khu kinh tế phải bảo đảm riêng biệt, không được trùng với đường nội bộ của các khu chức năng và đường dân sinh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đề nghị đơn vị tư vấn, nhà đầu tư, Sở Xây dựng và các sở, ngành chức năng phối hợp bàn bạc, thống nhất đề xuất lựa chọn tuyến đường trục để đầu tư xây dựng, đồng thời sớm lập khái toán giá trị đầu tư báo cáo UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định.

Khắc Duẩn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày