Thứ 6, 29/03/2024, 15:30[GMT+7]

Kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Kiến Xương

Thứ 7, 17/04/2021 | 19:03:39
6,177 lượt xem
Sáng ngày 17/4, Đoàn kiểm tra của Ủy ban bầu cử tỉnh do đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban bầu cử tỉnh làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Kiến Xương.

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban bầu cử tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra.

Thời gian qua, việc triển khai công tác bầu cử trên địa bàn huyện Kiến Xương được thực hiện với tinh thần khẩn trương, quyết liệt và đồng bộ ở tất cả các nội dung theo đúng kế hoạch đã đề ra. Ngay sau hội nghị hiệp thương lần thứ hai, ủy ban MTTQ các xã, thị trấn đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và đến ngày 13/4/2021 đã hoàn thành. Kết quả, 68 người ứng cử đại biểu HĐND huyện được cử tri tín nhiệm 100%, 1.518/1.519 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã được cử tri tín nhiệm 100%, 1 ứng cử viên được cử tri tín nhiệm 89,5%. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Kiến Xương đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lập danh sách chính thức 66 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026. Các xã, thị trấn cũng đã hoàn thành việc lập và niêm yết danh sách cử tri. Đến nay, việc chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ bầu cử đang được các ngành, địa phương tích cực thực hiện. Công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử được triển khai với nhiều hình thức phong phú, rộng khắp, tạo không khí phấn khởi trong nhân dân hướng về ngày bầu cử. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện ổn định.

Tại buổi kiểm tra, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc, đề ra các giải pháp để huyện Kiến Xương thực hiện tốt các nhiệm vụ còn lại, tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Phát biểu kết luận, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở ở Kiến Xương đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các nội dung của cuộc bầu cử đúng kế hoạch, thời gian quy định. Đồng chí đề nghị thời gian tới huyện Kiến Xương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng; kết hợp giữa tuyên truyền trực quan, tuyên truyền bằng xe lưu động với tuyên truyền qua các hội nghị và sinh hoạt định kỳ, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để cử tri hiểu rõ quyền và trách nhiệm của mình. Tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các bước tiếp theo của cuộc bầu cử theo đúng quy định. Tổ chức rà soát danh sách cử tri, xác định chính xác những người đi làm ăn xa, người mất năng lực hành vi dân sự và người mất quyền bầu cử. Làm tốt việc công bố và niêm yết danh sách, tiểu sử tóm tắt của ứng cử viên và tổ chức cho các ứng cử viên thực hiện quyền vận động bầu cử. Tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, nắm chắc tình hình, làm tốt công tác tư tưởng, chủ động giải quyết sớm các vụ việc ngay từ cơ sở, không để xảy ra khiếu kiện đông người. Tiếp tục chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ bầu cử và tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử cho các lực lượng tham gia bầu cử để họ thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Các địa phương cần lựa chọn những người có kinh nghiệm tổng hợp để giúp ban bầu cử tổng hợp nhanh, chính xác kết quả bầu cử ở từng đơn vị bầu cử.

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban bầu cử tỉnh cùng các thành viên trong đoàn kiểm tra danh sách cử tri tại xã Quang Trung.

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban bầu cử tỉnh cùng các thành viên trong đoàn kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử tại thị trấn Kiến Xương.

Trước đó, Đoàn đã đi kiểm tra công tác bầu cử ở xã Quang Trung và thị trấn Kiến Xương.

                                                                  Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày