Thứ 6, 27/09/2024, 20:21[GMT+7]

Kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ tại Sở Giáo dục và Đào tạo

Thứ 3, 25/12/2012 | 17:32:09
1,529 lượt xem
Sáng 25/12/2012, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo về kết quả thực hiện quy chế dân chủ (QCDC).

Đồng chí Nguyễn Đức Nhạ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban chỉ đạo Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Đức Nhạ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban chỉ đạo Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tỉnh, các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo, tổ chuyên viên giúp việc Ban chỉ đạo.

Những năm qua, việc thực hiện QCDC theo Nghị định 71/1998/NĐ-CP ngày 08/9/1998 của Chính phủ tại cơ quan Sở Giáo dục và Đào tạo được triển khai thực hiện và duy trì nghiêm túc, có hiệu quả. Thông qua đó đã góp phần quan trọng đổi mới phong cách lãnh đạo, lề lối làm việc, tác phong công tác của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, tập trung sức mạnh tập thể và trách nhiệm cá nhân, nâng cao chất lượng thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn. Giáo dục Thái Bình liên tục xếp trong tốp 10, là đơn vị mạnh trong toàn quốc, năm 2012 được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba. Đảng bộ Sở nhiều năm liền đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Nhạ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban chỉ đạo Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tỉnh đánh giá cao cách làm cũng như kết quả thực hiện QCDC của Sở Giáo dục và Đào tạo, qua đó đã góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Đồng chí đề nghị Sở cần quan tâm, sớm có biện pháp khắc phục một số mặt tồn tại, đồng thời tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó cần chú ý tiếp tục đẩy mạnh thực hiện QCDC theo tinh thần Nghị định số 71 của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, coi đây là trách nhiệm của cấp ủy, lãnh đạo Sở cũng như của cấp ủy, ban giám hiệu các nhà trường. Ngoài ra cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các trường trong việc thực hiện QCDC cũng như các nhiệm vụ chuyên môn, bảo đảm công khai, minh bạch, đưa các hoạt động giáo dục đi vào nền nếp, đúng quy định, đạt chất lượng, hiệu quả cao.

Tin, ảnh: Minh Sơn

  • Từ khóa