Thứ 6, 27/09/2024, 20:22[GMT+7]

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng

Chủ nhật, 06/01/2013 | 17:33:06
899 lượt xem
Chiều ngày 4/1/2013, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp để nghe và cho ý kiến vào báo cáo kiểm điểm hoạt động của BCH Đảng bộ tỉnh, BTV Tỉnh ủy năm 2012; Dự án xây nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp tại Thành phố Thái Bình và sửa đổi một số điểm trong Quyết định 09 về xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và Chủ tịch UBND thành phố.

 

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trình bày báo cáo kiểm điểm hoạt động của BCH Đảng bộ tỉnh, BTV Tỉnh ủy năm 2012. Đồng chí Đặng trọng thăn, ủy viên BTV, trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy báo cáo một số vấn đề về công tác cán bộ và quy hoạch cán bộ. Đồng chí Trần Xuân Thành, Tỉnh ủy viên, giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư báo cáo dự kiến sửa đổi, bổ sung Quyết định 09/2011/QĐ-UBND ngày 16/8/2012 của UBND tỉnh ban hành quy định một số cơ chế, chính sách hỗ trợ và quản lý đầu tư xây dựng công trình kết cấu hạ tầng nông thôn mới giai đoạn 2011 – 2015. Giám đốc Sở Xây dựng trình bày dự án nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp tại Thành phố Thái Bình.

 

Hội nghị đã dành thời gian thảo luận và cho ý kiến vào các nội dung trên. Hầu hết các đồng chí dự hội nghị đều thấy sự cần thiết phải xây dựng nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp và cần sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong Quyết định 09 cho phù hợp với tihf hình thực tế. Có một vấn đề được hội nghị quan tâm là cơ chế hỗ trợ trực tiếp cho người có thu nhập thấp được mua nhà xã hội thông qua vay vốn ngân hàng, tiền cấp quyền sử dụng đất hay hỗ trợ qua nhà đầu tư. Đây là dự án xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp thì hỗ trợ nhà đầu tư lãi xuất vay ngân hàng là bao nhiêu phần trăm, thời gian mấy năm. Sửa đổi Quyết định 09 thì các thủ tục giải ngân vốn hỗ trợ đầu tư thế nào cho thông thoáng, tránh phiền hà và tiết kiệm nhất...

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đồng thuận với các ý kiến phát biểu là hỗ trợ cho nhà đầu tư lãi suất vay 100% và trong thời gian 2 năm. Về sửa đổi Quyết định 09, đồng chí nhất trí với đề xuất của Sở Kế hoạch – Đầu tư và ý kiến của các đồng chí dự hội nghị. Giao Sở Tài chính và Kho bạc Nhà nước có hướng dẫn về thủ tục thanh toán đúng pháp luật và phù hợp thực tế. Sau khi UBND tỉnh chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện nội dung trên, trình kỳ họp chuyên đề của UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất để triển khai ngay trước Tết Nguyên đán.

Phạm Thanh

 

  • Từ khóa