Thứ 6, 27/09/2024, 20:28[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh

Thứ 3, 08/01/2013 | 07:53:33
930 lượt xem
Chiều ngày 7/1/2013, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh.

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc. Đến dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện HĐND tỉnh.

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Trần Việt An, quyền Chủ tịch LĐLĐ tỉnh khái quát những nét cơ bản về tình hình CNVC-LĐ và tổ chức công đoàn; Kết quả hoạt động công đoàn năm 2012 trên các lĩnh vực; Công tác chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVC-LĐ và các hoạt động xã hội; Công tác tuyên truyền giáo dục; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước; công tác xây dựng tổ chức công đoàn, công tác nữ công, tài chính, kiểm tra...

Sau khi nêu 6 tồn tại hạn chế của công tác công đoàn năm 2012; báo cáo đề cập 7 nhiệm vụ trọng tâm năm 2013. Báo cáo công tác chỉ đạo Đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XXII Công đoàn Thái Bình; đề xuất một số kiến nghị.

Hội nghị đã dành thời gian để nghe ý kiến phát biểu của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, đại diện các ban xây dựng Đảng và ý kiến bổ sung của các đồng chí ủy viên BTV LĐLĐ tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao nỗ lực vượt khó của công đoàn các cấp và phong trào CNVC-LĐ tỉnh nhà. Làm tốt vai trò tham mưu với cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách của công nhân và lao động. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã nghiêm túc thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh trong việc kiểm điểm, làm rõ thiếu sót, khuyết điểm, gắn với triển khai thực hiện NQ Trung ương 4 (khóa XI). Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại khuyết điểm và hạn chế của công tác công đoàn và phong trào CNVC-LĐ tỉnh nhà; ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của công đoàn; gợi ý một số nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện trong năm 2013. Trong đó, có yêu cầu tổ chức thật tốt Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XXII; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để tránh xảy ra sai sót, khuyết điểm.

Tin, ảnh: Phạm Thanh

  • Từ khóa