Thứ 6, 27/09/2024, 20:24[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình

Thứ 6, 11/01/2013 | 15:49:38
1,503 lượt xem
Sáng 11/1/2013, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình về kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác thời gian qua, những định hướng lớn cho năm 2013 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc

 Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn song Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình đã nỗ lực, cố gắng khắc phục, đồng thời tập trung xây dựng, củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động và chất lượng hội viên, tập hợp được nhiều trí thức trẻ. Đến nay, Liên hiệp Hội đã tập hợp được 25 hội thành viên và đơn vị trực thuộc với 156.390 hội viên, hoạt động ngày càng đa dạng, phong phú, thiết thực, đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị trong tỉnh. Tính riêng trong năm 2012, toàn hệ thống Liên hiệp Hội đã tổ chức được 825 lớp tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật mới cho 63.825 hội viên và người lao động; trợ giúp, tham gia tư vấn pháp lý cho hơn 30.000 người; khám, chữa bệnh cho hơn 1,6 triệu lượt người… Ngoài ra còn chú trọng công tác nghiên cứu, ứng dụng đề tài khoa học công nghệ; công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội; tăng cường hoạt động hợp tác quốc tế, triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án, mô hình…

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình đã đạt được, chỉ ra hạn chế, tồn tại cần khắc phục, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đó là: quán triệt, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 16/4/2010 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về phát triển khoa học và công nghệ, xây dựng đội ngũ trí thức, các chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác xây dựng tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động. Thực hiện tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong việc xây dựng, ban hành, tổ chức thực hiện những chủ trương, cơ chế, chính sách liên quan đến quá trình phát triển của tỉnh, nhất là về khoa học và công nghệ, chính sách đối với trí thức, nhân tài. Củng cố tổ chức theo hướng nâng cao tính chuyên nghiệp, xây dựng và ban hành đồng bộ các quy chế, quy định trong hoạt động, bảo đảm phát huy tinh thần sáng tạo của hội viên. Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội và chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh; tăng cường các hình thức hợp tác, mở rộng hợp tác quốc tế. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong năm 2013 và những năm tiếp theo.

Tin, ảnh: Minh Sơn

  • Từ khóa